04:06, 13/06/2012

Canh bạc tất tay

 

Đêm nay, rạng sáng mai, bảng tử thần tiếp tục lượt trận thứ 2. Sau thất bại trước Đan Mạch, Hà Lan đối đầu với Đức trong thế không còn đường lùi...

 

 

Đêm nay, rạng sáng mai, bảng tử thần tiếp tục lượt trận thứ 2. Sau thất bại trước Đan Mạch, Hà Lan đối đầu với Đức trong thế không còn đường lùi.

Sau trận thua mất mặt trước Đan Mạch, đã có không ít lời chỉ trích nhắm vào dàn sao của Hà Lan. Một đội hình tấn công siêu hạng bỗng trở nên “ngờ nghệch” đến lạ kỳ. Người xem không còn nhận ra một Robin Van Persie với những cú dứt điểm thần sầu, trong khi Robben vẫn là kẻ ích kỷ, Sneijder quá hiền lành, Huntelaar thiếu nhạy cảm… Lối chơi nhợt nhạt, thiếu bản sắc của “cơn lốc màu da cam” đã khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng, nhất là khi họ phải gặp đội tuyển Đức. Ở lượt đầu ra quân, “cỗ xe tăng Đức” không thi đấu bùng nổ như thường lệ bởi sự cẩn trọng quá mức. Tuy nhiên, trong trận gặp Hà Lan sắp tới, với tâm lý thoải mái hơn, chắc chắn người Đức sẽ trở lại lối chơi phóng khoáng quen thuộc dưới thời Huấn luyện viên (HLV) Joachim Loew.

Trong trận đấu được ví như “chung kết” này, HLV Van Marwijk sẽ dựa vào những cầu thủ am hiểu bóng đá Đức như: Robben, Van der Vaart, Huntelaar, Van Bommel… Liệu những “điệp viên” nằm vùng ở Bundesliga có thể giúp ông thầy của mình giải được bài toán khó nhất bảng ‘tử thần”? Tuy nhiên, vấn đề làm HLV Van Marwijk đau đầu nhất là sẽ chọn ai đá chính trong cuộc chiến sinh tử với Đức, nhất là khi Huntelaar, Van der Vaart đang tỏ thái độ bực dọc vì bị ngồi dự bị… Nếu chọn những gương mặt đã gây thất vọng trong trận gặp Đan Mạch mà tiếp tục không thành công, chắc chắn thuyền trưởng Van Marwijk sẽ gặp cơn bão chỉ trích của người hâm mộ, nhưng thay đổi những con át chủ bài vào lúc này chắc gì đã hay.

Nhiều khả năng, Hà Lan sẽ dốc hết vốn vào canh bạc này, đó là tiếp tục tin tưởng vào những công thần đã từng giúp họ vào đến chung kết World Cup 2010. Tuy nhiên, Hà Lan sẽ không trình diễn bộ mặt xấu xí bằng lối chơi phòng ngự chặt chém như 2 năm trước, thay vào đó sẽ phải dốc hết sức tấn công để tìm chiến thắng. Và chỉ cần một chút hớ hênh, khung thành của họ sẽ lại “vừng ơi, mở ra”, nguy cơ bị loại ngay vòng bảng sẽ hiện hữu.

HỒNG ĐĂNG