07:06, 20/06/2012

Sân chơi bổ ích, thú vị

Các trận đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng, những pha đi bóng điệu nghệ, các bàn thắng đẹp, niềm vui và nước mắt…

Các trận đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng, những pha đi bóng điệu nghệ, các bàn thắng đẹp, niềm vui và nước mắt…, tất cả đều được mang đến từ các cầu thủ nhí khắp mọi miền đất nước. Giải bóng đá U10 toàn quốc lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang (diễn ra từ ngày 17 - 26-6) đích thực là sân chơi bổ ích, thú vị, là nơi để các tài năng nhí thể hiện tài năng.

Các cầu thủ nhí thể hiện kỹ năng điêu luyện tại giải đấu.
Các cầu thủ nhí thể hiện kỹ năng điêu luyện tại giải đấu.

Những ngày qua, không khí tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh trở nên nhộn nhịp và đầy sắc màu bởi sự góp mặt của hơn 200 cầu thủ lứa tuổi nhi đồng đến tranh tài tại Giải bóng đá U10 toàn quốc. Tuy tổ chức lần đầu tiên nhưng giải đấu đã tạo được hiệu ứng xã hội cao và thu hút đông đảo đội bóng tham dự. Theo ông Trần Quang Đạo - Tổng Biên tập Báo Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức giải, Giải bóng đá U10 quốc gia sẽ chính thức nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia và được duy trì hàng năm. Bên cạnh việc tạo sân chơi thú vị, bổ ích dành cho lứa tuổi nhi đồng, giải đấu còn là nơi để các tuyển trạch viên tìm kiếm tài năng trẻ để bồi dưỡng vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà.

Trong số 19 đội bóng đăng ký thi đấu, ngoài những đội đến từ các trung tâm thể thao, trường năng khiếu địa phương, giải đấu còn có sự góp mặt của các câu lạc bộ đào tạo cầu thủ trẻ như: Stara Asenal, PVF. Những đội bóng tham dự giải được đánh giá có đội hình mạnh, bởi các cầu thủ được các câu lạc bộ tuyển chọn khá khắt khe và đào tạo một cách bài bản. Do vậy, những trận đấu giữa các đội diễn ra khá hấp dẫn. Chẳng hạn, trong trận đấu ở lượt trận thứ 3 bảng D (diễn ra vào ngày 18-6) giữa đội bóng Phú Nhuận và đội Đắc Lắc, các cầu thủ của 2 đội đã khiến cho khán giả Nha Trang đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những màn trình diễn lôi cuốn, điệu nghệ. Ngay hiệp 1 trận đấu, các cầu thủ nhí của 2 đội đã có cuộc rượt đuổi ngoạn mục làm nức lòng khán giả với tỉ số 2-2. Bước sang hiệp 2, cầu thủ Hoàng Trung Thông (Đắc Lắc) đã làm nhiều khán giả bất ngờ với tình huống chủ động đánh đầu ngược, ghi bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu (3-2).

Ngoài những màn trình diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện của các cầu thủ, một điểm thú vị tại giải đấu này là khán giả đã thấy được hình ảnh đẹp mắt của môn thể thao vua. Chẳng hạn như cách các cầu thủ nhí úp mặt vào tay khi tiếc nuối, những cái đập tay vào nhau ăn mừng bàn thắng, những giọt nước mắt buồn bã vì thua trận… Tất cả đã tạo nên một giải đấu đẹp đúng với sự ngây thơ, hồn nhiên của lứa tuổi nhi đồng. Ông Đặng Thế Dũng - Huấn luyện viên của đội bóng Thái Bình nói: “Đây là lần đầu tiên các em lứa tuổi U10 mới có được sân chơi bổ ích, thú vị như thế. Giải đấu cần được duy trì để các em thể hiện tài năng, tạo điều kiện lựa chọn cầu thủ trẻ vì sự phát triển của bóng đá nước nhà”.

AN NHIÊN