06:06, 30/06/2012

Sức hút mạnh, tín hiệu đáng mừng

Với mục đích thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa, Giải bóng chuyền bãi biển (BCBB) Trẻ toàn tỉnh năm 2012 đã thu hút số lượng lớn các đội bóng tham dự. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển phong trào BCBB tỉnh nhà.

 

Với mục đích thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa, Giải bóng chuyền bãi biển (BCBB) Trẻ toàn tỉnh năm 2012 đã thu hút số lượng lớn các đội bóng tham dự. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển phong trào BCBB tỉnh nhà.

Năm nay, Giải BCBB thu hút 21 đội bóng nam, nữ (trong đó có 12 đội nam, 9 đội nữ) với 48 vận động viên (VĐV) đến từ các địa phương, đơn vị như: Cam Ranh, Cam Lâm, Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Khánh Sơn và Trung tâm Văn hóa Thể thao thanh niên. Cũng như những năm trước, Giải BCBB Trẻ tỉnh năm nay không chỉ tiếp tục duy trì, thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn BCBB ở các đơn vị, địa phương mà còn là sân chơi để các VĐV trẻ được thể hiện niềm đam mê. Theo Ban tổ chức giải, so với 2 lần trước đây, giải BCBB năm nay có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng, chất lượng chuyên môn của các đội bóng. Bên cạnh những đơn vị có phong trào BCBB mạnh như: Nha Trang, Cam Ranh, giải năm nay còn thu hút đông đảo VĐV đến từ các địa phương vùng sâu, vùng xa - nơi ít có điều kiện để phát triển bộ môn này. Chẳng hạn như Khánh Sơn, tham gia giải lần này có sự góp mặt của 3 cặp VĐV nam, nữ, góp phần làm cho giải đấu trở nên hấp dẫn hơn. Theo Thạc sĩ Nguyễn Đức Sơn - chuyên viên Phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tuy đây chỉ là giải đấu mang tính phong trào, nhưng với sự góp mặt đông đủ của các đơn vị, địa phương cùng với sự đầu tư về chất lượng chuyên môn đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của môn BCBB tỉnh nhà. Hầu hết các đội bóng đều có sự đầu tư tốt ở giải năm nay. Do vậy, trình độ chuyên môn của các đội bóng ngang nhau.


 Các vận động viên tranh tài tại giải.
 Các vận động viên tranh tài tại giải.

 

Chính vì vậy, ngay những trận đấu ở vòng bảng, VĐV nam, nữ của các đội đã có sự cạnh tranh quyết liệt ở từng trận đấu. Ở vòng đấu bảng nội dung nam, tuy đơn vị Diên Khánh chỉ có 1 cặp VĐV tham gia (Lê Anh Đại và Phạm Bình Dương), ít hơn so với các đơn vị khác, nhưng cặp VĐV này đã thể hiện được sự vượt trội khi lần lượt giành chiến thắng trước các đối thủ: Ninh Hòa, Vạn Ninh với cùng tỷ số 2-1 để vươn lên vị trí nhất bảng và thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, những bảng đấu khác là sự cạnh tranh quyết liệt của các đơn vị: Diên Khánh, Ninh Hòa, Cam Ranh, Cam Lâm…

Ở nội dung nữ, đơn vị Nha Trang vẫn được coi là ứng cử viên số 1 của giải, cả 4 cặp VĐV tham dự giải lần này đã dễ dàng vượt qua vòng đấu bảng để vào vòng trong. Ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên trưởng đội nữ BCBB Sana Khánh Hòa nói: “Năm nay, VĐV trẻ của các địa phương tích cực tham dự giải. Đây là tín hiệu đáng mừng cho môn BCBB tỉnh nhà. Giải đấu không chỉ là cơ hội để các VĐV trẻ được thể hiện niềm đam mê mà còn là động lực để phong trào BCBB các địa phương ngày càng phát triển”.

AN NHIÊN