08:06, 25/06/2012

Cờ vua Việt Nam giành 17 Huy chương Vàng

Thành công ở nội dung cuối Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng 2012 đã góp phần đem lại chiến thắng chung cuộc cho đoàn chủ nhà Việt Nam với 17 Huy chương Vàng, 25 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng.

 

Màn tranh tài tại Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng 2012 đã kết thúc vào chiều 18-6 ở thành phố Huế với nội dung cờ chớp.

Thành công ở nội dung cuối đã góp phần đem lại chiến thắng chung cuộc cho đoàn chủ nhà Việt Nam với 17 Huy chương Vàng (HCV), 25 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng tại 3 nội dung thi: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp.

Ở nội dung cờ chớp, Việt Nam đã giành được 8 HCV, trong đó chiến thắng đậm nhất ở các bảng U.20, U.16, U.8 nữ, U.8 nam. Cả ba vị trí dẫn đầu của các nhóm tuổi này đều thuộc về chủ nhà Việt Nam.

Trước đó, ở nội dung cờ nhanh, các kỳ thủ Việt Nam chỉ giành được 3 HCV với chiến công của Hoàng Thị Như Ý (U.20 nữ), Đỗ Hoàng Minh Thơ (U.16 nữ) và Lê Thúy An (U.10 nữ). Sự xuất hiện của các kỳ thủ Trung Quốc, Ấn Độ, Iran... tại giải đấu năm nay đã làm thế độc tôn của đội tuyển Việt Nam không còn nữa.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn, đội tuyển Việt Nam giành được 6 HCV, trong đó nữ á quân U.20 châu Á Võ Thị Kim Phụng giành HCV cá nhân duy nhất của mình tại giải.

Kết thúc cuộc thi, Liên đoàn Cờ Việt Nam đã chọn ra những gương mặt xứng đáng, chuẩn bị cho Giải vô địch các nhóm tuổi châu Á sẽ diễn ra ở Sri Lanka trong những ngày tới.

Theo Thể thao - Văn hóa