06:06, 06/06/2012

Chủ tịch UEFA chê tuyển Anh

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đánh giá cao khả năng đăng quang của Tây Ban Nha (TBN) và Đức tại Vòng chung kết Euro 2012 nhưng lại gián tiếp hạ thấp cơ hội vô địch của tuyển Anh.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) châu Âu (UEFA) Michel Platini đánh giá cao khả năng đăng quang của Tây Ban Nha (TBN) và Đức tại Vòng chung kết Euro 2012 nhưng lại gián tiếp hạ thấp cơ hội vô địch của tuyển Anh.

Phát biểu trong một cuộc họp diễn ra ở Nyon (Thụy Sỹ), cựu danh thủ từng lên ngôi vô địch Euro 1984 trong màu áo tuyển Pháp cho biết nếu phân tích thực lực của các đội tham dự giải vô địch bóng đá châu Âu mùa hè này thì trình độ của Đức và TBN trội hơn hẳn phần còn lại.

“Như một thói quen, tôi luôn tìm hiểu xem thử đội nào có khả năng giành chiến thắng đồng thời đội nào khó bị đánh bại”, Platini nói. “Đức và TBN thuộc nhóm đầu trong danh sách của tôi bởi họ vượt trội hơn hẳn các đối thủ khác”.

Vua phá lưới Euro 1984 cũng cho rằng dù Đức sở hữu nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm (độ tuổi trung bình trẻ nhất giải) nhưng điều đó chỉ làm Mannschaft thêm quyết tâm. Ông nói: “Đức là một đội bóng trẻ, nhưng họ đang khao khát danh hiệu. Mặt khác, TBN sẽ cố gắng bảo vệ chức vô địch với thế hệ cầu thủ cũ”.

Bàn về “Tam sư”, Platini nói: “Tôi nghĩ rằng việc Wayne Rooney vắng mặt trong hai trận đầu ảnh hưởng đến khả năng tiến xa của tuyển Anh hơn sự ra đi của ôngFabio Capello. Dĩ nhiên, đứng trên góc độ nhà tổ chức Euro 2012, tôi phải có góc nhìn trung lập. Nhưng đây là giải đấu có tính cạnh tranh cao. Chỉ có đội bóng mạnh nhất mới có thể vô địch”.

Theo NLĐ