10:06, 11/06/2012

Ca sĩ Tuấn Ngọc giao lưu với khán giả Nha Trang

 

Tối 9-6, tại Café Sách Phương Nam, danh ca Tuấn Ngọc có cuộc giao lưu với khán giả Nha Trang. Cuộc giao lưu do Công ty Văn hóa Phương Nam tổ chức trên hệ thống Café Sách Phương Nam toàn quốc nhân dịp ca sĩ Tuấn Ngọc ra mắt album “Giọt lệ cho ngàn sau”.

 

Ca sĩ Tuấn Ngọc và ca sĩ Thái Thảo song ca tại đêm giao lưu.
Ca sĩ Tuấn Ngọc và ca sĩ Thái Thảo song ca tại đêm giao lưu.

Tối 9-6, tại Café Sách Phương Nam , danh ca Tuấn Ngọc có cuộc giao lưu với khán giả Nha Trang. Cuộc giao lưu do Công ty Văn hóa Phương Nam tổ chức trên hệ thống Café Sách Phương Nam toàn quốc nhân dịp ca sĩ Tuấn Ngọc ra mắt album “Giọt lệ cho ngàn sau”.

Đây là đêm nhạc để lại nhiều cảm xúc cho khán giả về một chương trình đầy duyên dáng và khác biệt. Không người dẫn chương trình, không có kịch bản với những lời giới thiệu đầy ngôn từ sáo rỗng, đêm giao lưu như một buổi gặp mặt thân tình mà chính ca sĩ Tuấn Ngọc là người dẫn chuyện thân thiện. Những câu chuyện kể bằng âm nhạc, những lời tự sự hài hước và thân tình. Ở đây, khán giả lại được nghe những tình khúc quen thuộc gắn liền với tên tuổi của anh, từ Riêng một góc trời, Khúc Thụy Du, Tâm sự gửi về đâu đến Nha Trang ngày về, Màu kỷ niệm (thơ Nguyên Sa, nhạc Phạm Đình Chương)… cùng một số ca khúc trong album “Giọt lệ cho ngàn sau” qua giọng hát trầm ấm của anh. Cũng lần đầu tiên, khán giả Nha Trang được nghe Tuấn Ngọc hát cùng với người bạn đời của anh - ca sĩ Thái Thảo. Như Quỳnh - một khán giả xem chương trình chia sẻ: “Tôi rất yêu những ca khúc do ca sĩ Tuấn Ngọc thể hiện. Những chương trình biểu diễn của anh tại Nha Trang, tôi đều có mặt; thế nhưng tôi yêu thích những buổi giao lưu thân mật trong không gian ấm áp như Café Sách này hơn. Trong không gian này, giọng hát của anh nghe mộc hơn nhưng rất tuyệt vời”.  

Lâu nay, Tuấn Ngọc vẫn được coi là ca sĩ trình bày thành công nhất những ca khúc của nhạc sĩ Từ Công Phụng. Album “Giọt lệ cho ngàn sau” cũng được đánh giá là album nhạc Từ Công Phụng hay nhất từ trước đến nay (từ việc chọn lọc ca khúc đến phần hòa âm, phối khí đầy sang trọng của nhạc sĩ Duy Cường). Đây không phải là một album mới, mà là album ca sĩ Tuấn Ngọc hài lòng nhất nên đã chọn để giới thiệu lại với khán giả. Album gồm 10 ca khúc: Mắt lệ cho người, Trên tháng ngày đã qua, Như ngọn buồn rơi, Giọt lệ cho ngàn sau, Tình tự mùa xuân, Đêm không cùng, Lời cuối… Mỗi ca khúc là một tác phẩm riêng, đặc sắc, không bị lập lại hay mờ nhạt.

“Tôi chỉ là một ca sĩ bình thường nhưng có nhiều kinh nghiệm” - ca sĩ Tuấn Ngọc đã khiêm tốn nói như vậy. Thật tình, khi nghe anh cất giọng với lối trình bày ca khúc rất riêng, khán giả dường như chỉ còn có những cảm xúc. Đó là rưng rưng trong nỗi đau của từng số phận, nỗi tan tác, muộn phiền của cuộc tình tan vỡ: Hãy nói về cuộc đời khi tôi không còn nữa. Sẽ lấy lại những gì về bên kia thế giới. Ngoài trống vắng mà thôi. Thụy ơi và Tình ơi! (Khúc Thụy Du) hay Thôi cũng đành một kiếp trăm năm đời người sẽ qua. Cũng đành một thoáng chiêm bao tình người cũng xa. Cũng phôi pha những điêu ngoa, theo vết môi cười tàn tạ (Như chiếc que diêm)… Và đó cũng là căn nguyên khiến ca sĩ Tuấn Ngọc có một lượng khán giả hâm mộ không nhỏ. Nhiều người chia sẻ rằng, họ luôn tìm đến giọng hát của anh mỗi khi muốn trải lòng mình trong âm nhạc.

B.K