12:06, 08/06/2012

Bảng xếp hạng FIFA tháng 6: Việt Nam số 1 Đông Nam Á 7 tháng liên tiếp

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng tháng 6, theo đó đội tuyển Việt Nam có tháng thứ 7 liên tiếp giữ vị trí số 1 Đông Nam Á, đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu thế giới.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng (BXH) tháng 6, theo đó đội tuyển (ĐT) Việt Nam có tháng thứ 7 liên tiếp giữ vị trí số 1 Đông Nam Á, đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu thế giới.

Trong top 10, không có nhiều những sự biến động do các đội tuyển mạnh đều thể hiện rất tốt trong các trận giao hữu. Phong độ ổn định với ba chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ Serbia, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha vẫn vững vàng với vị trí số 1. Trong khi đó, đội tuyển Argentina của Lionel Messi tiến lên một bậc, nhẩy từ thứ 10 lên chiếm vị trí thứ 9 của Đan Mạch và là đội tuyển số một của khu vực Nam Mỹ.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha đứng yên ở vị trí thứ 5 sau thất bại bạc nhược trước Thổ Nhĩ Kỳ. Nằm ngoài top 10 còn có ĐT Italia (xếp 12) nhưng gây thất vọng lớn là ĐT Pháp khi đứng ở vị trí thứ 16.

Thăng tiến nhiều nhất trong BXH tháng này là ĐT Jamaica khi tăng 5 bậc, vươn lên đứng thứ 51 còn Cộng hòa dân chủ Congo bị trừ 5 điểm.

Tại khu vực châu Á, ĐT Australia liên tiếp giữ vị trí số một tại lục địa đông dân nhất thế giới kể từ tháng 3-2012.

Ở Đông Nam Á, Việt Nam có tháng thứ 7 liên tục xếp vị trí số 1 (tính từ tháng 12/2011) và là tháng thứ hai liên tiếp, đội tuyển của chúng ta xếp hạng 97 thế giới.

Theo HNM