10:05, 28/05/2012

Khatoco Khánh Hòa không còn đường lùi

Chuyến làm khách của các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH) trên sân Rạch Giá lần này hết sức khó khăn. Chỉ có giành chiến thắng trước Kienlongbank Kiên Giang - K.KG (khuôn khổ vòng 19 V.League, diễn ra vào ngày 27-5),.....

Chuyến làm khách của các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH) trên sân Rạch Giá lần này hết sức khó khăn. Chỉ có giành chiến thắng trước Kienlongbank Kiên Giang - K.KG (khuôn khổ vòng 19 V.League, diễn ra vào ngày 27-5), thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn mới mong thoát khỏi nguy cơ xuống hạng đang lơ lửng trên đầu.

4 trận liên tiếp không thắng đã đẩy các cầu thủ K.KH xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Đây được coi là thời điểm khó khăn nhất của đội bóng phố biển trong cuộc chiến trụ hạng sắp tới. Bởi lẽ, với 11 điểm như hiện nay, đội bóng đất cảng Hải Phòng của HLV Lê Thụy Hải đã nắm chắc suất xuống hạng, suất còn lại thuộc về các đội bóng ở nhóm cuối. Từ vị trí thứ 9 của Cao Su Đồng Tháp trở xuống, các đội chỉ hơn nhau 3 điểm. Nếu trong những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội ở khu vực này, đội bóng nào để thua coi như tự đẩy mình xuống vực thẳm.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (phải) đã không còn đường lùi trong các trận đấu sắp tới.
Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (phải) đã không còn đường lùi trong các trận đấu sắp tới.

Sau 18 vòng đấu, hiện nay, K.KH đang có được 19 điểm với 5 trận thắng, 4 hòa và 9 thua. Trong thành tích 8 trận trên sân khách từ đầu mùa giải đến nay, K.KH chỉ giành được 4 điểm. Ở vòng đấu sắp tới, K.KH sẽ có chuyến làm khách trước đội bóng mới lên hạng K.KG. Với phong độ của các cầu thủ phố biển như hiện nay, xem ra nhiệm vụ giành trọn 3 điểm của đội bóng K.KH ở trận đấu này không dễ dàng gì. Hầu hết các trụ cột của K.KH như: Tấn Tài, Agostinho, Văn Phong, Văn Phú… đều không có được sức khỏe cũng như phong độ cao nhất. Trong khi đó, tiền vệ cánh Ngọc Điểu - người có công lớn khi ghi được bàn thắng vào lưới Becamex Bình Dương, mang lại cho K.KH trận hòa quý giá trên sân nhà tuần qua lại thi đấu rất thiếu ổn định. Đội bóng K.KH đã vượt qua K.KG trên sân Nha Trang, còn ở trận đấu sắp tới trên đất Kiên Giang, người hâm mộ phố biển chỉ biết trông chờ vào vận may.

Trong khi đó, K.KG - đối thủ trực tiếp cạnh tranh với đội bóng phố biển ở vòng đấu này cũng đang chật vật không kém. Niềm vui thăng hạng vào đầu mùa của thầy trò HLV Lại Hồng Vân chưa được lâu thì giờ đây phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Hai trận thua liên tiếp gần đây của đội bóng chủ sân Rạch Giá trước Sài Gòn Xuân Thành và Đồng Tháp đang làm cho các cổ động viên K.KG đứng ngồi không yên. Hiện nay, K.KG đang có được 20 điểm và chỉ hơn đối thủ trực tiếp ở vòng đấu này (K.KH) chỉ có 1 điểm. Do vậy, ở trận đấu sắp tới trên sân nhà, ông Vân chắc chắn không muốn đội bóng của mình tiếp tục nhận lấy thất bại. Đội bóng K.KG sẽ làm mọi cách để có được trận thắng nhằm tự cứu lấy mình trước vòng xoáy cuộc chiến trụ hạng và trả lại món nợ trong trận thua K.KH ở lượt đi. Chính vì vậy, chủ nhà K.KG sẽ tận dụng hết lợi thế để giành trọn 3 điểm.

Có thể nói, cuộc đối đầu giữa K.KG và K.KH ở vòng đấu sắp tới là một cuộc đấu tay đôi không khoan nhượng. Cả K.KG và K.KH đã không còn đường lùi. Người hâm mộ của K.KH đang hy vọng những đứa con cưng của họ biết cách vượt qua khó khăn. Đây là điều mà đội bóng phố biển đã từng làm được ở mùa bóng 2011.

AN NHIÊN