02:05, 07/05/2012

Khatoco Khánh Hòa đang… đuối!

Tiếp tục nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở lượt về V.League trong trận đấu gặp đối thủ trực tiếp Xi Măng The Vissai Ninh Bình, K.KH đang lâm vào tình cảnh khó khăn cho cuộc chiến trụ hạng.

Tiếp tục nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở lượt về V.League trong trận đấu gặp đối thủ trực tiếp Xi Măng The Vissai Ninh Bình (V.NB), K.KH đang lâm vào tình cảnh khó khăn cho cuộc chiến trụ hạng.

Đối với các cổ động viên K.KH, thất bại 1-3 trước V.NB của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân Ninh Bình thuộc vòng 16 V.League, diễn ra ngày 5-5 là điều đã được dự đoán trước. Trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng như hiện nay, khả năng để các cầu thủ K.KH kiếm thêm một trận thắng hoành tráng trên sân khách như cách mà họ đã từng thể hiện trên sân Gò Đậu (gặp Becamex Bình Dương, vòng 13) là rất khó. Cứ nhìn những bước chân di chuyển khá nặng nề của các cầu thủ phố biển ở trận đấu này khán giả có thể thấy, K.KH dường như đã đuối sức. Bởi chỉ chưa đầy 10 phút đầu của hiệp 2, khung thành K.KH đã bị đối phương làm tung lưới đến 3 lần một cách khá dễ dàng. Cú đúp của Danh Ngọc (V.NB) ghi được vào lưới K.KH không có gì phải bàn cãi, bởi đó là những bàn thắng thể hiện sự xuất thần của cá nhân cầu thủ này. Tuy nhiên, đến bàn thắng thứ 3 của Gustavo (V.NB) ghi được sau khi dễ dàng loại bỏ hàng thủ K.KH và đá bóng vào khung thành bỏ trống thì lúc này lỗi hoàn toàn thuộc về các cầu thủ đội khách. Ở tình huống ấy, các cầu thủ K.KH như bị chôn chân tại chỗ để tiền đạo đối phương tự do tung hoành trong vòng cấm trước khi dễ dàng vượt qua thủ môn Phương Thọ sút thẳng vào lưới. Và bàn thua ấy đã lộ rõ nhiều vấn đề của các cầu thủ phố biển ở giai đoạn này.


Gặp khó khăn về nhân sự, các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa chơi rất đuối ở những vòng đấu gần đây.
Gặp khó khăn về nhân sự, các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa chơi rất đuối ở những vòng đấu gần đây.

 

K.KH dường như đang bị đuối cả về tinh thần lẫn lực lượng kể từ khi lượt về chỉ mới bắt đầu. Cụ thể, ngay trong trận thắng trước Đồng Tháp trên sân nhà (vòng 14), không chỉ khán giả trên sân mà cả Ban huấn luyện của đội bóng cũng đã không hài lòng trước màn trình diễn thiếu thuyết phục của các cầu thủ. Tiếp đến là trận thua cũng ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng mà lỗi hoàn toàn thuộc về hàng phòng ngự. Bởi nếu không có tình huống trả bóng về ngờ nghệch của hậu vệ chủ nhà cho thủ thành Văn Hạnh thì K.KH đã không bị mất người và chịu thêm bàn thua từ chấm phạt đền một cách oan uổng. Sau đó, hàng loạt những chấn thương, thẻ phạt đã khiến lực lượng của K.KH vốn đã mỏng lại càng yếu thêm. Hầu hết các trụ cột của đội bóng phố biển ở cả 3 tuyến như Tấn Tài, Văn Phong, Văn Phú, Văn Tân… đều thi đấu một cách èo uột trong khi các cầu thủ khác như Agostinho, Danh Hoàng Tuấn, Hữu Chương… đang bị chấn thương chưa kịp bình phục. Những áp lực từ khán giả, điểm số, trọng tài ở những trận đấu vừa qua đã khiến tinh thần các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn bị khủng hoảng. Hầu hết các trận đấu gần đây, hàng phòng ngự vốn có tiếng là chơi rắn, không ngại va chạm của K.KH liên tiếp mắc sai sót để dẫn đến bị thủng lưới. Trong khi đó, trên hàng công, các tiền đạo lại thiếu độ sắc bén cũng như khả năng kỹ thuật tốt để có thể mang lại niềm hy vọng. Ghi được 22 bàn nhưng lại để thủng lưới đến 25 bàn, K.KH là một trong số 4 đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất. Điều đó cho thấy những bất ổn trong lối chơi phòng ngự của các cầu thủ phố biển. Hiện có được 18 điểm sau 16 lượt trận, đội bóng K.KH đang tạm xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, một vị trí không hề dễ thở khi chặng đường phía trước còn khá chông gai.

Sắp tới, K.KH sẽ có 2 trận đấu liên tiếp trên sân nhà gặp câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội và Becamex Bình Dương (lượt 17, 18), nhưng hy vọng giành phần thắng để cải thiện tình hình của các cầu thủ phố biển ở thời điểm này dường như quá mong manh. K.KH đang thực sự bị… đuối.

AN NHIÊN