05:05, 02/05/2012

Việt Nam tham dự giải cầu lông Yonex Malaysia mở rộng

Ngày 2-5, giải cầu lông YONEX – SUNRISE Malaysia Open GP Gold 2012 sẽ khởi tranh và kéo dài đến hết ngày 6-5 tại nhà thi đấu đa năng Perbandaran ở Johor Bahru. Đội tuyển cầu lông Việt Nam tham gia thi đấu ở hai nội dung là đơn nam và đôi nam.

Ngày 2-5, giải cầu lông YONEX – SUNRISE Malaysia Open GP Gold 2012 sẽ khởi tranh và kéo dài đến hết ngày 6-5 tại nhà thi đấu đa năng Perbandaran ở Johor Bahru.

Tay vợt Việt Nam đầu tiên thi đấu ở ngày ra quân là Nguyễn Hoàng Nam. Ở trận đấu vòng 1 đơn nam, đối thủ của Hoàng Nam là tay vợt người Nhật Bản – Shu Wada. Buổi tối cùng ngày, Nguyễn Hoàng Nam sẽ cùng đồng đội là Dương Bảo Đức thi đấu vòng 1 nội dung đôi nam, gặp cặp vận động viên người New Zealand là Kevin Dennerly - Minturn và Oliver Leydon - Davis.

Niềm hy vọng lớn nhất của cầu lông Việt Nam vẫn là tay vợt Nguyễn Tiến Minh ở nội dung đơn nam. Dù mới tụt 1 bậc và ra khỏi tốp 10 trên bảng xếp hạng thế giới nhưng do những tay vợt hàng đầu đều không tham dự nên Tiến Minh được xếp hạng hạt giống số 2. Anh được miễn thi đấu vòng đầu tiên và ở vòng hai, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Andre Marteen của Indo và Anand Pawar của Ấn Độ.

Tại giải lần này, Tiến Minh đặt mục giành quyền vào đến chung kết và nếu làm được điều này, nhiều khả năng anh sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei ở trận đấu cuối cùng.

Theo VOV