05:05, 03/05/2012

Đáp ứng nhu cầu giải trí, rèn luyện cho người dân

Tuy còn nhiều thiếu thốn về điều kiện cơ sở vật chất, nhưng việc đưa sân vận động 2-4, xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang) vào sử dụng không chỉ mang lại niềm vui, mà còn đáp ứng nhu cầu giải trí, rèn luyện sức khỏe cho người dân địa phương.

Tuy còn nhiều thiếu thốn về điều kiện cơ sở vật chất, nhưng việc đưa sân vận động (SVĐ) 2-4, xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang) vào sử dụng không chỉ mang lại niềm vui, mà còn đáp ứng nhu cầu giải trí, rèn luyện sức khỏe cho người dân địa phương.

Là xã ngoại thành TP. Nha Trang, xã Vĩnh Ngọc gồm các thôn Hòn Nghê, Ngọc Hội, Xuân Lạc, Phú Nông… với phần lớn người dân sinh sống bằng nghề nông. So với người dân thành thị (khu trung tâm thành phố, cách xã khoảng 5km), đời sống văn hóa, tinh thần, đặc biệt là các hoạt động vui chơi giải trí, sân chơi cho tầng lớp thanh niên địa phương còn nhiều khó khăn. Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ trước đến nay, xã Vĩnh Ngọc không có địa điểm vui chơi tập trung nào để có thể thu hút người dân tham gia; hầu hết các hoạt động giải trí, thể thao của thanh niên trong xã đều mang tính tự phát… Do vậy, các phong trào, hoạt động văn thể của thanh niên trong xã không có điều kiện phát triển.


Các cầu thủ sôi nổi tham gia giải bóng đá trên sân vận động mới của xã Vĩnh Ngọc.
Các cầu thủ sôi nổi tham gia giải bóng đá trên sân vận động mới của xã Vĩnh Ngọc.

 

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao của đông đảo người dân địa phương, lãnh đạo xã đã quyết tâm xây dựng SVĐ mới. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Phi, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Việc đầu tư xây dựng SVĐ xã có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống của người dân. Do vậy, khi công trình mới bắt đầu, đông đảo tầng lớp nhân dân trong xã đã tích cực hưởng ứng góp sức người, sức của, giúp công trình nhanh chóng hoàn thành và đưa vào sử dụng”. SVĐ 2-4 có diện tích 14.000m2, được khởi công xây dựng từ ngày 14-2 với tổng số vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách xã) và hoàn thành chỉ sau 2 tháng. Theo quan sát của chúng tôi, hiện SVĐ vẫn còn khá hoang sơ. Ngoài phần cổng chào được xây mới từ nguồn kinh phí xã hội hóa của doanh nghiệp, thì SVĐ chỉ là một khoảng đất trống vừa được san phẳng với bề mặt là đất sỏi, sét khá cứng; chưa có hệ thống hàng rào che chắn xung quanh và chưa trồng cỏ, cây xanh để tạo bóng mát. Tuy còn nhiều thiếu thốn, song việc khánh thành và đưa vào sử dụng SVĐ 2-4 xã Vĩnh Ngọc đã phần nào mang lại niềm vui cho đông đảo người dân nơi đây. Chính vì vậy, tuy thời tiết nắng gắt, song ngay trong buổi lễ khánh thành SVĐ đã diễn ra sôi nổi nhiều hoạt động vui chơi, thể thao như thi đấu bóng đá nam, nữ; thi bắt vịt, đua ghe trên sông Cái…, thu hút đông đảo người dân ở các thôn tham gia. “Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, người dân các thôn ở xã Vĩnh Ngọc đã có được sân chơi mới để giải trí, rèn luyện sức khỏe” - anh Tạ Đức Vĩ (người dân thôn Hòn Nghê) nói.

Theo ông Nguyễn Hồng Phi, thời gian tới, xã sẽ giao SVĐ cho Đoàn Thanh niên chịu trách nhiệm bảo quản, sử dụng và khai thác sao cho có hiệu quả. Bên cạnh đó, xã sẽ kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư trồng cây, trồng cỏ, mua sắm các trang thiết bị phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân.

Tuy còn nhiều thiếu thốn về các điều kiện cơ sở vật chất, song việc SVĐ xã Vĩnh Ngọc được xây dựng và đưa vào sử dụng là nguồn động lực lớn thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của xã ngày càng phát triển.

A.N