10:05, 28/05/2012

Khatoco Khánh Hòa áp chót bảng xếp hạng

Không thật sự lép vế trước đối thủ, song các cầu thủ đội khách Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã để đội chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) giành chiến thắng chỉ với tình huống tấn công khá đơn giản (trong trận đấu vòng 19, diễn ra vào ngày 27-5 trên sân Rạch Giá).

Không thật sự lép vế trước đối thủ, song các cầu thủ đội khách Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã để đội chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) giành chiến thắng chỉ với tình huống tấn công khá đơn giản (trong trận đấu vòng 19, diễn ra vào ngày 27-5 trên sân Rạch Giá). Trận thua này khiến cho thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn chìm sâu ở vị trí áp chót bảng xếp hạng.

Trong tình thế cả 2 đội đều là những người đi tìm đường thoát, chủ nhà K.KG và khách K.KH hiểu rõ tầm quan trọng của một chiến thắng trong trận đấu này. Bởi lẽ, nếu để thua, K.KG hay K.KH đều bị đẩy xuống vị trí chót bảng xếp hạng và cơ hội để họ có thể làm lại trong những lượt đấu còn lại là điều không dễ dàng. Ra quân trong trận đấu này, K.KH đã có sự trở lại của tiền vệ đội trưởng Tấn Tài, điều đó tạo động lực cho các cầu thủ đội khách hy vọng vào một trận thắng. Ngay từ những phút đầu hiệp 1, lợi thế sân nhà đã giúp các học trò HLV Lại Hồng Vân thi đấu tự tin, họ cầm bóng nhiều hơn và triển khai các đợt tấn công gây sức ép lên khung thành đội khách. Tuy nhiên, các đường tấn công của cầu thủ chủ nhà K.KG vẫn thiếu sắc bén để có thể tạo thành bàn thắng. Trong khi đó, bên phía K.KH, sau 15 phút đầu bị khớp, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dần lấy được thế trận và cũng tạo ra được sức ép đáng kể trước khung thành đối phương. Hầu hết các pha tấn công của K.KH chủ yếu tập trung ở 2 biên với sự năng nổ của hậu vệ Tấn Đạt và Lê Văn Tân. Nhìn chung, suốt 45 phút hiệp 1 trận đấu, các cầu thủ cả 2 đội đều chơi ăn miếng trả miếng, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi.

 Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa đã để thua trước Kienlongbank Kiên Giang ở lượt về.
  Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa đã để thua trước Kienlongbank Kiên Giang ở lượt về.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà K.KG tiếp tục gia tăng sức ép và liên tục tạo được những tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Danh Hoàng Tuấn. Các tiền đạo của đội chủ nhà như: Oseni, Giovanni rất chịu khó chạy chỗ và điều đó gây không ít khó khăn cho hàng thủ đội khách. Trong 20 phút đầu hiệp, K.KG kiểm soát bóng tốt hơn, song những tình huống tấn công của họ đều bị ngăn chặn từ xa bởi một bức tường thép mang tên Lê Văn Phú. Trong khi hàng thủ đội khách K.KH phải làm việc vất vả thì ở phía trên, những cái tên như Văn Tân, Ngọc Điểu… đều chưa thể hiện được gì nhiều. Nhận thấy sự thiếu gắn kết trong các tình huống lên bóng, ở những phút cuối trận, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gia công sức tấn công bằng cách đưa Adewale, Văn Thuận, Hữu Phát vào sân để thay đổi tình thế. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra, chủ nhà K.KG đã có bàn thắng mở tỉ số khá dễ dàng. Ở phút 83, từ tình huống tấn công biên đơn giản bên phía cánh trái, Giovanni đã có pha chuyền bóng thuận lợi tạo điều kiện cho Văn Cường đẩy bóng nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Danh Hoàng Tuấn. Sau khi bị dẫn bàn, không còn gì để mất, các cầu thủ đội khách K.KH dâng lên tấn công. Tuy nhiên, với sự chủ động lùi về phòng ngự để bảo toàn tỉ số của các cầu thủ K.KG, các cầu thủ tiền đạo K.KH đã không thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Ở phút 90, trong tình huống ngăn cản đối phương, Thanh Tuấn đã có hành động va chạm không đáng với cầu thủ đội khách và anh này đã bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu. Các cầu thủ đội khách đã gặp khó lại càng bị dồn vào đường cùng. Lúc này, các trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu với phần thắng thuộc về đội bóng chủ nhà K.KG.

Như vậy, thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình ở trận đấu này, K.KH tiếp tục ở lại vị trí áp chót bảng xếp hạng với 19 điểm có được. Trong khi đó, đội bóng K.KG có được 22 điểm và trở nên an toàn hơn trong cuộc đua thoát khỏi suất xuống hạng ở mùa giải năm sau.

AN NHIÊN