09:05, 21/05/2012

Thêm chút niềm tin cho Khatoco Khánh Hòa!

Trong tình cảnh khó khăn và áp lực chồng chất, 1 điểm giành được trên sân nhà của đội bóng Khatoco Khánh Hòa trước cuộc đối đầu với Becamex Bình Dương vào ngày 19-5 như một liều thuốc xốc lại tinh thần, mang lại niềm tin cho toàn đội.

Trong tình cảnh khó khăn và áp lực chồng chất, 1 điểm giành được trên sân nhà của đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) trước cuộc đối đầu với Becamex Bình Dương (B.BD) vào ngày 19-5 như một liều thuốc xốc lại tinh thần, mang lại niềm tin cho toàn đội.

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 19 V-League, đội chủ nhà K.KH không có mặt Tấn Tài trong đội hình xuất phát do thẻ phạt, chiếc băng đội trưởng đội bóng phố biển được trao cho tiền đạo Agostinho. Và tuy được thi đấu ngay trên sân nhà nhưng nhiều chuyên gia đều cho rằng K.K rất khó có điểm, bởi 3 trận gần đây, K.KH đều thua cả trên sân nhà lẫn sân khách và đang phải chống chọi với nguy cơ rớt hạng ở phía trước. Trong khi đó, đối thủ của họ - B.BD vừa có trận thắng đậm trước Thanh Hóa. Tuy nhiên, trong các cuộc đối đầu gần đây giữa K.KH và B.BD, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đều được đánh giá khá cao và đó là động lực để các cổ động viên đội bóng phố biển hy vọng có được một kết quả tốt.

Ngọc Điểu với pha đánh đầu ghi bàn cho Khatoco Khánh Hòa trong trận gặp Becamex Bình Dương.
Ngọc Điểu với pha đánh đầu ghi bàn cho Khatoco Khánh Hòa trong trận gặp Becamex Bình Dương.

B.BD là đội bóng có thực lực, ông thầy người Hàn Quốc Choi Yoon Hwan nắm trong tay một dàn cầu thủ có chất lượng tốt như Hữu Thắng, Quang Thanh, Samson… Tuy nhiên, thời gian gần đây họ không thể hiện được nhiều nên phần nào giảm bớt áp lực cho các cầu thủ phố biển. Vấn đề quan ngại của K.KH hiện là tuyến phòng ngự đang có vẻ quá sức, song dường như các cầu thủ B.BD không muốn dồn đối thủ vào đường cùng để phải nhận lấy chấn thương nên trận đấu diễn ra khá buồn tẻ. Các cầu thủ trụ cột của 2 đội như Lê Văn Tân, Agostinho, Adewale (K.KH); Anh Đức, Quang Thanh (B.BD) không để lại nhiều dấu ấn, thậm chí có thể nói khá mờ nhạt trong suốt hiệp 1. Sang hiệp 2, lối chơi của 2 đội không có nhiều thay đổi. Bên phía B.BD, bằng tốc độ, sự càn lướt mạnh mẽ, Samson đã tận dụng tốt cơ hội của đồng đội mang lại và nhanh chân tung cú sút hạ gục thủ thành Danh Hoàng Tuấn (K.KH) trong tư thế đối mặt, ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Những tưởng lúc này, mọi thứ dường như chấm hết với K.KH nhưng cái duyên ghi bàn vào lưới B.BD của Ngọc Điểu đã giúp đội bóng chủ nhà tránh được trận thua thứ 4 liên tiếp. Từ pha tấn công biên trái, Ngọc Điểu đón đường chuyền bổng của đồng đội, đánh đầu chính xác ghi bàn thắng gỡ hòa. Lúc này, cả khán đài trên sân Nha Trang vang dội tiếng vỗ tay ăn mừng. Bởi trước khi có được bàn thắng ở trận đấu này, Ngọc Điểu thi đấu không mấy ấn tượng và không ít lần bị khán giả nhà phản ứng. Tuy nhiên, chính anh lại là người mang lại trận hòa quý giá cho đội bóng, đồng thời như một liều thuốc tinh thần giúp các cầu thủ K.KH thi đấu hưng phấn trong những phút cuối trận đấu. Và đó cũng chính là lý do vì sao thời gian gần đây, phong độ của Ngọc Điểu không thật sự ấn tượng nhưng vẫn được HLV Hoàng Anh Tuấn tin dùng.

Với HLV Choi Yoon Hwan, đây là kết quả không đến nỗi tồi của đội khách. Các cầu thủ B.BD đã chơi đúng theo những gì Ban huấn luyện đưa ra và trận hòa trên sân Nha Trang được coi là đạt yêu cầu. Còn đối với chủ nhà K.KH, đây là trận đấu khá tốt. “Ban huấn luyện đội rất tự hào về các học trò của mình trong trận đấu này!” - ông Nguyễn Tý, HLV phó đội bóng chia sẻ.

THIÊN BẢO