10:05, 19/05/2012

Nhạc sĩ Tố Hải nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2012

Trong danh sách 27 tác phẩm, cụm tác phẩm; công trình, cụm công trình được tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2012, nhạc sĩ Tố Hải (tỉnh Khánh Hòa) vinh dự là 1 trong số 27 tác giả,...

Trong danh sách 27 tác phẩm, cụm tác phẩm; công trình, cụm công trình được tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2012, nhạc sĩ Tố Hải (tỉnh Khánh Hòa) vinh dự là 1 trong số 27 tác giả, đồng tác giả được nhận giải thưởng. Cụm tác phẩm của nhạc sĩ Tố Hải được nhận giải thưởng gồm các ca khúc: Những ngôi sao xanh, Em thương cô giáo miền cao, Lời ca không tắt, Đắk krông mùa xuân về.

 Nhạc sĩ Tố Hải.
  Nhạc sĩ Tố Hải.

Nhạc sĩ Tố Hải tên thật là Tô Trắp, sinh năm 1937 tại tỉnh Bình Thuận. Các tác phẩm của nhạc sĩ Tố Hải được tập hợp in trong 2 tập Đồi trăng lẻ và Ngọn sóng phía mặt trời (đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng). Nhạc sĩ Tố Hải từng đạt giải thưởng âm nhạc Nguyễn Đình Chiểu, giải thưởng âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, giải thưởng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam cùng nhiều giải thưởng khác và Huân chương.

Được biết, sau khi nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2012, nhạc sĩ Tố Hải sẽ biên soạn và in tập sách nhạc gồm 45 ca khúc sáng tác về Nha Trang - Khánh Hòa như một sự tri ân đối với vùng đất được ông xem là quê hương thứ hai của mình.

NHÂN TÂM