11:05, 02/05/2012

Huấn luyện viên Roy Hodgson chính thức ngồi "ghế nóng" tuyển Anh

Phát biểu trong buổi họp báo nhậm chức tại Wembley, nhà cầm quân 64 tuổi cho biết: "Tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi được trao cơ hội huấn luyện đội bóng của đất nước mình.

Phát biểu trong buổi họp báo nhậm chức tại Wembley, nhà cầm quân 64 tuổi cho biết: "Tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi được trao cơ hội huấn luyện đội bóng của đất nước mình.

Tôi rất hào hứng trước những nhiệm vụ mới. Mọi người đều biết sẽ không dễ dàng, nhưng tôi hi vọng người hâm mộ sẽ luôn đứng đằng sau ủng hộ Tam sư".

Hôm thứ 2 vừa qua, Hodgson đã có cuộc thảo luận kéo dài 4 giờ đồng hồ với các quan chức cấp cao của FA và các bên đã đi đến thống nhất quan điểm.

Kể từ ngày Capello rời ghế nóng vì vụ lùm xùm FA tước băng đội trưởng của Terry, Stuart Pearce là Huấn luyện viên (HLV) tạm quyền dẫn dắt ĐT Anh. Mặc dù vậy, nhiệm vụ chính của Pearce là đội U-21 và Vương Quốc Anh tham dự Olympic London.

Như vậy, trận đầu tiên Roy Hogson ngồi trên băng ghế chỉ đạo sẽ là giao hữu với Na Uy tại Oslo ngày 26-5 tới đây. Tiếp đó là trận giao hữu khác gặp Bỉ ở Wembley, trước khi Tam Sư bước vào Vòng chung kết Euro 2012.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Hodgson từ chối bình luận về việc sẽ trao băng đội trưởng cho cầu thủ nào. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ đem Rooney sang Ukraine và Ba Lan dù tiền đạo M.U vắng mặt 2 trận vòng bảng vì án treo giò.

Trước mắt, chiến lược gia lão làng sẽ tiếp tục dẫn dắt West Brom cho đến khi mùa giải 2011/12 hạ màn. Tiếp đó, ông sẽ chốt danh sách chính thức đội tuyển Anh tham dự Vòng chung kết Euro 2012.

Sở dĩ Roy Hodgson được FA lựa chọn thay vì Harry Redknapp là bởi trong quá khứ, Hogdson từng có kinh nghiệm dẫn dắt 3 đội tuyển quốc gia khác nhau là Thuỵ Sỹ (từ 1992 đến 1995), UAE (2002-2004) và Phần Lan (2006-2007).

Theo KTĐT