08:05, 09/05/2012

Trương Thanh Hằng có cơ hội giành Huy chương Vàng

Theo thông tin từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, trong số các vận động viên (VĐV) đăng ký tham dự nội dung 800m tại Giải điền kinh Grand Prix châu Á trong những ngày tới, .....

Theo thông tin từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, trong số các vận động viên (VĐV) đăng ký tham dự nội dung 800m tại Giải điền kinh Grand Prix châu Á trong những ngày tới, Trương Thanh Hằng là người có thành tích tốt nhất và điều này giúp cô có thể yên tâm nhắm tới mục tiêu chính là chinh phục chuẩn B Olympic (2 phút 1 giây 30).

Thêm nữa, lịch thi đấu của Ban tổ chức cũng khá thuận lợi với niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam. Nội dung thi đấu 800m của Trương Thanh Hằng bắt đầu vào lúc 17 giờ 10, tức là khi thời tiết ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã dịu.

Cùng tham dự nội dung này với Trương Thanh Hằng còn có Đỗ Thị Thảo, người đã giành Huy chương Bạc tại SEA Games 26. Tuy nhiên, Huấn luyện viên Hồ Thị Từ Tâm cũng có một mối lo, đó là việc thiếu những đối thủ cạnh tranh mạnh sẽ khiến Hằng khó phát huy được hết khả năng của mình. Tại Côn Minh (Trung Quốc), khi có “quân xanh” Đình Cường giúp sức, Trương Thanh Hằng thường xuyên chạy dưới mức chuẩn A (1 phút 59 giây 90). Ở Grand Prix châu Á, đối thủ duy nhất có thể cạnh tranh được với Thanh Hằng là VĐV Anna Sidorova (Uzbekistan) với thành tích 2 phút 2 giây 39.

Trong khi đó, ở nội dung 100m nữ, Vũ Thị Hương gặp lại rất nhiều đối thủ quen thuộc, trong đó có 2 VĐV đã giành chuẩn B Olympic là Guzel Khubbieva (Uzbekistan), Tao Yujia (Trung Quốc).

Bóng chuyền Việt Nam: Nhiều gương mặt mới

Tổng cục Thể dục thể thao vừa có quyết định triệu tập 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam chuẩn bị cho các giải vô địch châu Á vào tháng 9 và tháng 10. Theo đó, có 6 huấn luyện viên và 37 VĐV (17 nam, 19 nữ) sẽ tập trung từ ngày 10-5 tại Hà Nội.

Về nam, ngoài những cái tên quen thuộc, 4 gương mặt mới lần đầu lên tuyển là Bùi Công Tuấn Anh, Nguyễn Văn Nhật của Quân khu 5, Nguyễn Văn Kiểm của Quân đoàn 4 và Nguyễn Trường Giang của Bến Tre. Đây là những cầu thủ đầy triển vọng và cũng là một bước trẻ hóa dần đội hình đội tuyển nam đã bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác. Do không có huấn luyện viên ngoại nên đội nam do 3 huấn luyện viên Phùng Công Hưng (Thể Công Binh đoàn 15), Trần Đình Tiến (Sacombank Biên phòng) và Nguyễn Quốc Bảo (Long An) dẫn dắt. Đội nam sẽ dự giải châu Á tại Vĩnh Phúc từ ngày 1 đến 7-9.

Lực lượng tuyển nữ chia làm 2 nhóm. Nhóm trụ cột chỉ có 7 VĐV gồm Ngọc Hoa, Hà Thị Hoa, Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Tạ Thị Diệu Linh, Đào Thị Huyền, Trần Thị Cẩm Tú sẽ tập trung chậm hơn 1 tháng so với nhóm trẻ chỉ để tham dự giải châu Á tại Kazakhstan và giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2012. Nhóm trẻ gồm nhiều cái tên sẽ là triển vọng trong tương lai gần của bóng chuyền nữ sẽ tập trung dự giải trẻ châu Á tại Thái Lan trong tháng 10.

Đ.V (Tổng hợp)