06:05, 20/05/2012

Đội tuyển Việt Nam: Ngày 22-5 sẽ công bố thành phần Ban huấn luyện

Do lần tập trung sắp tới không dài, chỉ để thi đấu hai trận giao hữu quốc tế nên nhiều khả năng Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng ưu tiên những gương mặt cũ.

VFF vừa có công văn gửi lên Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) báo cáo về nhân sự cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Trong đó, VFF đề nghị Tổng cục TDTT phê chuẩn ông Phan Thanh Hùng làm Huấn luyện viên (HLV) trưởng ĐTQG trong tháng 6 tới.

Nếu không có gì thay đổi, VFF sẽ tổ chức họp báo giới thiệu tân HLV trưởng ĐTQG, ông Phan Thanh Hùng. Lãnh đạo VFF đã thống nhất giao cho HLV trưởng toàn quyền trong việc chọn đội ngũ trợ lý. Ông Hùng bày tỏ mong muốn được cộng tác với hai HLV Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, bản thân người được chọn ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG cũng không dám chắc lời mời của mình có được hồi đáp một cách tích cực.

Nếu hai HLV Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức không nhận lời mời lên ĐTQG thì ông Phan Thanh Hùng phải hướng đến những mục tiêu khác. Còn nhớ, tại Asiad Quảng Châu vào năm 2010, HLV Phan Thanh Hùng đã lập được công lớn cùng các trợ lý: Nguyễn Văn Sỹ, Phùng Thanh Phương và Nguyễn Văn Phụng. Họ đều là những HLV trẻ, có uy tín và được ông Calisto dìu dắt. Tại SEA Games 26, những con người này tiếp tục gắn bó với nhau để phò tá HLV Falko Goetz.

Vì vậy, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu các HLV kể trên cùng nhau góp mặt ở ĐTQG trong lần tập trung sắp tới. Chỉ có một điểm khác duy nhất, HLV Phan Thanh Hùng giờ không phải là “người đóng thế” mà đã được chính danh. Tuy nhiên, việc HLV Nguyễn Văn Sỹ có lên tập trung cùng ĐTQG hay không vẫn là một dấu hỏi. Hiện tại, V.NB của Văn Sỹ đang gặp phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Nếu tình hình không sớm được cải thiện thì rất khó để Văn Sỹ nhận được cái gật đầu của bầu Trường cho việc lên ĐTQG.

Theo thông tin của báo bóng đá, về cơ bản, danh sách ĐTQG đã được chọn lọc từ sự giới thiệu của các thành viên Hội đồng HLV QG, các tuyển trạch viên của VFF và cả HLV Phan Thanh Hùng. Do lần tập trung sắp tới không dài, chỉ để thi đấu hai trận giao hữu quốc tế nên nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng ưu tiên những gương mặt cũ. Ông Hùng sẽ xây dựng lối chơi cho ĐTQG dựa trên tư tưởng bóng đá của HLV Calisto.

Khi ấy, ĐTQG sẽ chơi theo sơ đồ 4-2-3-1. Và từ sơ đồ này, người ta có thể hình dung ra bộ khung của ĐTQG. Đứng trong khung gỗ sẽ là thủ thành Hồng Sơn. Hàng Phòng ngự với Phước Tứ, Minh Đức, Việt Cường, Quang Thanh sẽ là những hạt nhân quan trọng nhất. Nhiệm vụ thu hồi bóng ở hàng tiền vệ sẽ giao cho Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Minh Châu, Tấn Tài… Và, những người đảm trách hai bên cánh của hàng tiền vệ và tiền đạo sẽ là Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy, Công Vinh, Việt Thắng, Anh Đức.

Chọn sơ đồ và cách chơi của “phù thủy” Calisto, HLV Phan Thanh Hùng hy vọng sự quen thuộc sẽ giúp ĐTQG có được sự đồng điệu ngay trong màn ra mắt của mình. Và cũng như ông thầy đáng kính Calisto, HLV Phan Thanh Hùng cũng nuôi tham vọng xây dựng một lối chơi mang bản sắc Việt Nam.

Theo Bongdaplus