08:05, 10/05/2012

Bóng đá Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á

So với tháng trước, bảng xếp hạng FIFA tháng 4-2012 không có quá nhiều sự biến động. Đội tuyển Việt Nam giữ vững vị trí 97 trong top 100 trong khi sự xáo trộn đang chú ý nhất là việc Argentina tiến một bậc để chiếm lấy vị trí thứ 9 của Đan Mạch...

So với tháng trước, BXH FIFA tháng 4-2012 không có quá nhiều sự biến động. Đội tuyển Việt Nam giữ vững vị trí 97 trong top 100 trong khi sự xáo trộn đang chú ý nhất là việc Argentina tiến một bậc để chiếm lấy vị trí thứ 9 của Đan Mạch...

Lý do dẫn tới việc bảng xếp hạng (BXH) FIFA ít có xáo trộn trong tháng vừa qua là khá dễ hiểu khi mà hầu hết các giải vô địch quốc gia đều bước vào giai đoạn nước rút, đặc biệt là tại các cường quốc bóng đá. Do đó tháng 4 chỉ chứng kiến 8 trận đấu ở cấp độ quốc tế và tất cả đều là giao hữu. Đội tuyển Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH FIFA, Đức và Uruguay rồi tiếp theo là Hà Lan và Bồ Đào Nha là những đội tuyển có mặt trong top 5.

Còn trong top 30 đội bóng mạnh nhất thế giới thì chỉ có một sự thay đổi duy nhất là sự hoán đổi vị trí giữa Argentina và Đan Mạch, những đội tuyển đang xếp ở vị trí thứ 9 và thứ 10. Trong top 50 đội bóng mạnh nhất cũng không có sự thay đổi nào về tương quan, UEFA vẫn đóng góp nhiều đại diện nhất với 28 đội tuyển, tiếp theo là CONMEBOL (Nam Mỹ) với 9 đội tuyển , CAF (châu Phi) với 7 đội tuyển, và khu vực CONCACAF cùng AFC (châu Á) với 3 đội tuyển.

Thành viên còn lại của FIFA là Liên đoàn Bóng đá châu Đại Dương tỏ ra yếu thế hơn hẳn khi đại diện có vị trí cao nhất trên BXH FIFA là New Zealand cũng xếp tận vị trí thứ 130. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 khu vực với vị trí 97, bỏ xa những đội bóng trong khu vực như Thái Lan (141), Philippines (148), Indonesia (151) hay Malaysia (153).

Tuy nhiên trong hai tháng tới đây, chắc chắn BXH FIFA sẽ diễn ra nhiều biến động lớn khi tại châu Âu sẽ diễn ra vòng chung kết Euro 2012, trước đó tất nhiên kéo theo hàng tá những trận đấu giao hữu chuẩn bị của các đội tuyển quốc gia châu Âu. Trong khi đó tại các châu lục khác, những trận đấu vòng loại World Cup 2014 sẽ tiếp tục được diễn ra. BXH FIFA phiên bản tiếp theo dự kiến sẽ được công bố vào tháng 6 năm 2012.

Theo Dân trí