09:05, 16/05/2012

Arsenal sẵn sàng ’phá két’ để giữ Van Persie

Chân sút người Hà Lan sẽ lĩnh 26 triệu bảng cả gói, nếu ký vào bản hợp đồng mới. Nhưng chưa chắc Arsenal đã thành công, trước sự chèo kéo dữ dội của Man City.

Van Persie còn một năm hợp đồng và đang lĩnh 70.000 bảng mỗi tuần. Nhưng theo bản hợp đồng mới vừa được Arsenal soạn thảo, mức lương này sẽ tăng lên thành 130.000 bảng mỗi tuần, tương đương khoảng bảy triệu bảng mỗi năm.

Nếu Van Persie đồng ý ký vào bản hợp đồng ba năm, ngoài khoản lương cứng 21 triệu bảng, anh sẽ được Arsenal trả thêm năm triệu bảng tiền phí lót tay. Những con số này là chưa tính đến những món tiền thưởng nếu đội bóng đoạt được các danh hiệu.

Đây là mức đãi ngộ cao nhất mà Arsenal đề nghị với một trụ cột của họ. Những tượng đài ở sân Emirates trước đây như Thierry Henry hay Cesc Fabregas cũng chưa từng được mời chào ở lại và ký một bản hợp đồng hấp dẫn như thế.

Bản hợp đồng với những điều khoản khủng trên sẽ được HLV Wenger và Tổng giám đốc Arsenal, Ivan Gazidis gửi tận tay Van Persie trong cuộc ngặp về ngày mai để bàn thảo về tương lai của chân sút 29 tuổi.

Arsenal đang sốt ruộn muốn dứt điểm sớm chuyện đi ở của Van Persie và chậm nhất phải có câu trả lời của tiền đạo người Hà Lan vào cuối tuần này, trước khi Van Persie bắt đầu chiến dịch Euro 2012.

Tuy nhiên, Van Persie dường như đang muốn có thêm thời gian để cân nhắc các lựa chọn. Hai ông lớn Juventus, Real Madrid cùng nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh, Man City đều ngỏ ý muốn có anh và đưa ra những lời đề nghị rất hấp dẫn.

Trong số này, Man City được cho là đã soạn sẵn một bản hợp đồng với thời hạn tương tự, nhưng có mức lương 250.000 bảng mỗi tuần - cao gần gấp đôi mức Arsenal đề nghị. Man City cũng có lợi thế nhất định khi sở hữu Samir Nasri, Kolo Toure hay Gael Clichy - những trụ cột từng rời bỏ Arsenal để đeo đuổi giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh và đã đạt được ước nguyện mùa này.

Theo Vnexpress