01:04, 16/04/2012

3 điểm may mắn cho Khatoco Khánh Hòa

Trở về sân nhà Nha Trang sau trận thắng Becamex Bình Dương, đội bóng Khatoco Khánh Hòa được khán giả nhà đặt nhiều niềm tin vào một trận thắng đẹp.

Trở về sân nhà Nha Trang sau trận thắng Becamex Bình Dương, đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) được khán giả nhà đặt nhiều niềm tin vào một trận thắng đẹp. Tuy nhiên, với lối chơi bế tắc và có phần đuối sức, nhờ quả penalty đầy may mắn, đoàn quân của Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn mới có được 3 điểm ở trận đối mặt với Tập đoàn Cao Su Đồng Tháp (CSĐT) trong khuôn khổ vòng 14 V-League 2012 diễn ra chiều 15-4.

Bước vào trận đấu này, đội bóng chủ sân Nha Trang - K.KH được đánh giá khá cao so với đối thủ CSĐT. Bởi lẽ, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn nắm lợi thế sau trận thắng Becamex Bình Dương ở vòng đấu trước và được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng phố biển đã không thể tận dụng lợi thế đó để có thể giành một chiến thắng đẹp, thay vào đó là một màn trình diễn tệ hại với pha bóng được nhiều người cho là do may mắn.

Khatoco Khánh Hòa giành trọn 3 điểm trong trận gặp Cao su Đồng Tháp.

Khatoco Khánh Hòa giành trọn 3 điểm trong trận gặp Cao su Đồng Tháp.

Trở lại với trận đấu, ngay từ đầu, các cầu thủ CSĐT mới là người nhập cuộc tốt hơn hẳn và họ đã khiến cho các cổ động viên chủ nhà có một phen thót tim. Ngay phút thứ 4, đội khách suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số. Trong một pha tấn công nhanh của các cầu thủ CSĐT, các hậu vệ K.KH thi đấu mất tập trung để cho cầu thủ Sunday thoải mái nhận bóng của đồng đội, tung cú sút dội cột dọc khung thành thủ môn Hoàng Tuấn. Kể từ sau tình huống đó, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn dường như hoàn toàn bị khớp trước lối đá tỉnh táo, có phần chủ động hơn của các cầu thủ đến từ Đồng Tháp. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi cầu thủ của cả 2 đội không thể hiện được gì nhiều. Trong khi các cầu thủ chủ nhà thi đấu lúng túng như “gà mắc tóc” trên sân, thì các tiền đạo đội khách lại tỏ ra vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Bởi ngoài pha bóng trúng cột dọc ở đầu trận đấu, ở hiệp đấu này, các học trò của HLV Trang Văn Thành có ít nhất đến 3 cơ hội để ghi bàn nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ. Hiệp đấu diễn ra khá bế tắc cho cả chủ nhà K.KH và đội khách CSĐT.

Bước sang hiệp 2, để cải thiện lối chơi, K.KH đã đưa Adewale và Hữu Phát vào sân thay cho Jose và Thanh Tuấn. Chính sự thay đổi đó đã giúp các cầu thủ chủ nhà thi đấu có phần lấn lướt hơn đối thủ. Trong khoảng thời gian 30 phút của hiệp 2, các cầu thủ K.KH đã liên tiếp dồn lên tấn công và tạo được 3 cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Ngọc Điểu, Tấn Tài, Agostinho đều thiếu lực và thiếu chính xác. Trong khi các cầu thủ K.KH mải mê tấn công thì một lần nữa, các cầu thủ CSĐT đã làm khán giả Nha Trang giật mình khi phút 70, cầu thủ Derron (CSĐT) có pha sút bóng chạm cột dọc khung thành K.KH. Và lỗi ở tình huống này hoàn toàn thuộc về hàng phòng ngự đội chủ nhà. Điểm nhấn duy nhất của trận đấu có lẽ là tình huống được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi của các cầu thủ K.KH. Phút 79, cầu thủ mới vào sân Adewale có pha chuyền bóng vào trong cho Lê Văn Tân xâm nhập vòng cấm, và cầu thủ này đã bị Sydney phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã ngay lập tức rút thẻ vàng đối với Sydney và chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Agostinho đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội bóng K.KH. Có được bàn thắng, các cầu thủ K.KH chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Ở những phút cuối trận, tuy các cầu thủ CSĐT nỗ lực dâng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng họ đã không thể làm gì được trước lối chơi “ăn chắc mặc bền” của đội chủ nhà. Trận đấu kết thúc với 3 điểm may mắn dành cho đội bóng K.KH

Với trận thắng này, K.KH có được 18 điểm sau 14 lượt trận và tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

AN NHIÊN

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Các cầu thủ K.KH đã tỏ ra đuối sức ở trận đấu này. Tôi thật sự không hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Rất may là đội khách CSĐT không có bàn thắng sớm!”