09:04, 07/04/2012

Cơ hội cho đội khách thể hiện tinh thần

Trong tâm thế không còn gì để mất, đội khách Khatoco Khánh Hòa chắc chắn sẽ không phải ái ngại khi đối đầu với Becamex Bình Dương trên sân Gò Đậu ở vòng 13 V-League (diễn ra vào ngày 8-4).

Trong tâm thế không còn gì để mất, đội khách Khatoco Khánh Hòa (K.KH) chắc chắn sẽ không phải ái ngại khi đối đầu với Becamex Bình Dương (B.BD) trên sân Gò Đậu ở vòng 13 V-League (diễn ra vào ngày 8-4). Đây được coi là trận đấu mà thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn thể hiện tinh thần “quật khởi”, và là cơ hội để đội bóng phố biển tìm kiếm những cầu thủ mới trước khi thời hạn bổ sung lực lượng giai đoạn 2 kết thúc.

Sau 4 trận liên tiếp không thắng, các cầu thủ K.KH đang “oằn mình” ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Đây không phải là lần đầu tiên người hâm mộ phố biển cảm thấy thất vọng đối với đội bóng “con cưng”. Bởi ở giai đoạn cuối lượt đi năm ngoái, K.KH từng tuột dốc không phanh, nhưng rồi ở các trận cuối lượt về, tinh thần “quật khởi”, hết lòng vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ đã giúp đội bóng trụ vững. Chính vì vậy, từ đây cho đến khi mùa giải kết thúc, K.KH còn một chặng đường dài để có thể làm lại. Kịch bản là vậy, nhưng liệu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có tiếp tục làm được điều tương tự mùa giải trước hay không là chuyện của thời gian tới. Trước mắt, cuối tuần này, K.KH sẽ có chuyến làm khách cuối cùng của lượt đi trên sân Gò Đậu của B.BD. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nhiều người nghĩ, K.KH tiếp tục trắng tay trên sân khách. Bởi từ trước đến nay, B.BD luôn được đánh giá là đội bóng mạnh. Còn lúc này, thầy trò ông Đặng Trần Chỉnh đang rất cần 3 điểm để giữ tốp, đồng thời lấy lại thể diện sau trận thua 1-2 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 12. Tuy vậy, trong tâm thế không còn gì để mất, chắc chắn K.KH sẽ là đối thủ không dễ chịu cho đội bóng chủ sân Gò Đậu.

Gương mặt ngoại binh mới xuất hiện trên sân Nha Trang đang được nhiều khán giả phố biển chú ý.

Gương mặt ngoại binh mới xuất hiện trên sân Nha Trang đang được nhiều khán giả phố biển chú ý.

Với 12 điểm sau 12 vòng đấu, K.KH hiện đang được coi là đối thủ “cạnh tranh” cho vị trí thứ 3 từ dưới lên với 2 đội bóng xếp sau (Cao su Đồng Tháp và Kienlongbank Kiên Giang). Bởi lẽ, sau vòng 13, trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa Đồng Tháp và Kiên Giang, sẽ có một đội ở lại vòng nguy hiểm. Nếu K.KH thua B.BD, đội bóng phố biển sẽ lại tụt xuống 1 bậc.

Dẫu vậy, ở những trận đấu gần đây, đội bóng phố biển đã cho người ta thấy một lối chơi khá hoa mỹ. Ngay cả trận thua 1-3 trước Sông Lam Nghệ An cuối tuần trước, các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu ấn tượng. Họ đã tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm không thua kém đối thủ của mình. Chỉ tiếc các cơ hội đó đều không được các tiền đạo K.KH tận dụng để rồi bị xếp ở khu vực cuối bảng.

Hiện nay, Ban huấn luyện đội bóng phố biển hy vọng sẽ có một cuộc “đào thoát” khi lượt về của mùa bóng này bắt đầu. Cũng như các đội bóng khác ở V-League, thời điểm này, bên cạnh việc tiếp tục hoàn tất trận cuối cùng của lượt đi, đội bóng phố biển đang ráo riết tìm kiếm để bổ sung lực lượng cho giai đoạn lượt về. Với việc nhập tịch thành công cho trung vệ Issifu trở thành cầu thủ Việt với tên mới Lê Văn Phú, K.KH sẽ có thêm một suất ngoại binh mới trước thời hạn 26-4. Trong buổi tập ngày 4-3 trên sân vận động 19-8 Nha Trang, trước khi lên đường đến Bình Dương, khán giả đã thấy trong đội hình K.KH xuất hiện khá nhiều gương mặt mới (cả cầu thủ nội lẫn ngoại). Tuy nhiên cho đến giờ, Ban huấn luyện K.KH vẫn chưa tiết lộ thông tin gì về các cầu thủ này. Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết các cầu thủ mới đều có chất lượng chuyên môn khá. Hy vọng, họ sẽ mang lại luồng gió mới giúp K.KH vượt khó khi giai đoạn lượt đi kết thúc.

AN NHIÊN