09:04, 10/04/2012

3 điểm xứng đáng cho đội khách

Tuy bị đánh giá yếu hơn so với Becamex Bình Dương, song bằng tinh thần quyết tâm, các cầu thủ đội bóng Khatoco Khánh Hòa đã có chiến thắng không tưởng và giành trọn 3 điểm trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng 13 V-League diễn ra ngày 8-4.

Tuy bị đánh giá yếu hơn so với Becamex Bình Dương (B.BD), song bằng tinh thần quyết tâm, các cầu thủ đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã có chiến thắng không tưởng và giành trọn 3 điểm trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng 13 V-League diễn ra ngày 8-4. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội bóng phố biển trên sân khách ở mùa bóng năm nay.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều chuyên gia bóng đá đều cho rằng, khả năng đội khách K.KH có được điểm trong cuộc đối đầu với B.BD ở vòng đấu này là rất khó. Bởi lẽ, chủ nhà B.BD thi đấu khá ấn tượng. 4 vòng đấu gần đây, B.BD chỉ để thua 1 trận ở tuần vừa qua trước Hoàng Anh Gia Lai và đó được coi là một tai nạn cho các học trò của Huấn luyện viên (HLV) Đặng Trần Chỉnh. Trong khi đó, đội khách K.KH đang gặp quá nhiều vấn đề. Sau 4 trận liên tiếp không thắng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang chật vật với nguy cơ rớt xuống vị trí áp chót. Tuy trong đội hình K.KH lúc này vẫn còn đó những cầu thủ từng một thời làm nên sự ngổ ngáo, song những bất đồng trong nội bộ thời gian gần đây đã khiến cho đội bóng phố biển không còn mang dấu ấn bất ngờ. Chính vì vậy, đối với nhiều người, khả năng K.KH có điểm trong trận đấu này dường như là không thể.

IMG_1741/ Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa trong một pha ăn mừng bàn thắng.
 

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, ngay từ những phút đầu, trận đấu đã diễn ra sôi nổi với tốc độ khá nhanh. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ B.BD chủ động tấn công nhanh, tuy nhiên đội khách cũng không kém cạnh, chơi “ăn miếng trả miếng”. Phút thứ 5, các cầu thủ K.KH gây nguy hiểm trước bằng cú xoạc bóng của Jose (cầu thủ Brazil) nhưng không vượt qua được thủ thành Đinh Hoàng La. Tuy vậy, chỉ ít phút sau, chủ nhà B.BD đã khiến các cổ động viên K.KH thót tim, từ đường chuyền bên cánh trái của Ngô Tuấn Tùng, Anh Đức bật cao đánh đầu dội cột dọc khung thành K.KH. Phút 16, bất ngờ đã xảy ra, nhận đường chuyền của đồng đội ở bên cánh phải, Agostinho đã có pha xử lý rất tinh tế, vượt qua hậu vệ B.BD rồi căng ngang, tạo cơ hội thuận lợi để Ngọc Điểu băng vào đệm lòng gọn gàng, ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội khách K.KH. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của tiền vệ cánh Ngọc Điểu trong 2 trận gần đây được ra sân sau thời gian dài bị chấn thương. Sau bàn thua bất ngờ, chủ nhà B.BD dồn lên tấn công, tuy nhiên trong điều kiện trời mưa, mặt sân trơn nên các pha phối hợp, đánh nhanh của B.BD không mấy hiệu quả. Càng lúc trời mưa càng to đã khiến cho mặt sân lầy lội, chính vì vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng kỹ thuật cũng như xử lý bóng của cầu thủ 2 đội.

Sang hiệp 2, trời bớt mưa dần và mặt sân lúc này cũng đã rút bớt nước. Trong thế trận bị dẫn trước, các học trò của HLV Đặng Trần Chỉnh ngay lập tức dồn toàn lực lên tấn công. Chỉ trong vòng 10 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ B.BD đã có đến 4 cú sút bóng về phía khung thành của K.KH. Tuy nhiên, hầu hết các pha xử lý của các cầu thủ chủ nhà đều không thành do mặt sân còn khá trơn. Ở hiệp đấu này, cầu thủ mới được bổ sung giai đoạn 2 của K.KH là Andebalaja (tiền vệ phòng ngự người Ghana) cũng đã “chào sân” thay cho Agostinho. Dưới sức ép dồn dập, liên tiếp đến từ các tiền đạo của B.BD, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi rất kín kẽ và có kỷ luật, làm hạn chế phần nào khả năng dứt điểm của đối thủ. Chính vì vậy, trong phần lớn thời gian của hiệp 2, tuy rất nỗ lực triển khai tấn công nhưng các cầu thủ B.BD đã không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Danh Hoàng Tuấn. Bất ngờ tiếp tục đến với đội khách khi ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, trong tình huống tấn công nhanh, Tấn Tài bị cầu thủ đối phương phạm lỗi trước khu vực 16m50, và cầu thủ mới “chào sân” bên phía K.KH là Adebalaja đã có cú sút kỹ thuật vào góc cao khung thành, ghi bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho đội khách.

Có thể nói, đây là chiến thắng xứng đáng, thể hiện tinh thần quả cảm của các cầu thủ K.KH. Với 3 điểm có được trong trận thắng này, K.KH tạm thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng và xếp ở vị trí thứ 11.

AN NHIÊN