03:04, 24/04/2012

Van Persie xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh

Vượt qua 5 ứng viên nặng ký, tiền đạo Robin van Persie của Arsenal đã chính thức được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2011-12.

Vượt qua 5 ứng viên nặng ký, tiền đạo Robin van Persie của Arsenal đã chính thức được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2011-12.

Chân sút người Hà Lan đang trải qua một mùa giải đáng nhớ khi đóng góp 33 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Arsenal. Tính riêng tại đấu trường Premier League, van Persie đã sở hữu cho riêng mình 27 pha lập công, giúp “Pháo thủ” thành London giành vị trí số 3 sau M.U và Man City trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là sẽ khép lại.

Chính phong độ chói sáng này của van Persie đã mang về cho anh giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất” mùa giải 2011-12. Các gương mặt khác trong danh sách đề cử bao gồm Sergio Aguero, Joe Hart, David Silva (cùng Man City), Scott Parker (Tottenham Hotspur) và Wayne Rooney (M.U).

Được PFA trao giải thưởng cá nhân danh giá nhưng van Persie lại tỏ ra khiêm tốn. Cựu cầu thủ của Feyenoord Rotterdam cho rằng anh đạt được thành công như ngày hôm nay là nhờ công sức của cả tập thể: “Nếu không có sự trợ giúp của các đồng đội, tôi sẽ chẳng có được vinh dự này. Ví dụ như Theo Walcott, 12 trong số những bàn thắng của tôi xuất phát từ những đường chuyền của cậu ấy”.

Trong khi đó, hậu vệ cánh phải Kyle Walker của Tottenham đã gây bất ngờ khi đánh bại ngôi sao Aguero - người đã có 29 bàn thắng cho Man City tính đến thời điểm này, để giành giải thưởng “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”.

Ngoài Walker và Aguero, trong danh sách đề cử còn có những gương mặt trẻ đáng chú ý khác là Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Daniel Sturridge (Chelsea) và Danny Welbeck (M.U).

Năm ngoái, Gareth Bale (Tottenham) giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” còn giải”cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” thuộc về Jack Wilshere (Arsenal).

Nhân đây, PFA cũng công bố đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2011-12:

Thủ môn: Joe Hart (Manchester City)

Hậu vệ: Kyle Walker (Tottenham Hotspur), Vincent Kompany (Manchester City), Fabricio Coloccini (Newcastle United), Leighton Baines (Everton).

Tiền vệ: Yaya Toure, David Silva (cùng Manchester City), Gareth Bale, Scott Parker (cùng Tottenham Hotspur).

Tiền đạo: Wayne Rooney (Manchester United), Robin van Persie (Arsenal).

Theo NLĐ