10:04, 07/04/2012

U22 Việt Nam theo chân Malaysia sang Slovakia tập huấn

Theo tiết lộ của tân HLV đội U22 Việt Nam, ông và các học trò có chuyến tập huấn ở Slovakia trong vòng 2 tuần chuẩn bị vòng loại U22 châu Á sắp tới.

 

Trước khi đoạt Huy chương Vàng Sea Games 26, U23 Malaysia từng tập huấn dài hạn tại Đông Âu. Ngay sau khi nhậm chức dẫn dắt U22 Việt Nam, Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung cũng học tập kinh nghiệm của đối thủ. Theo tiết lộ của tân HLV đội U22 Việt Nam, ông và các học trò có chuyến tập huấn ở Slovakia trong vòng 2 tuần chuẩn bị vòng loại U22 châu Á sắp tới.

Còn nhớ trước thềm SEA Games 26, U23 Malaysia đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Slovakia để chuẩn bị lực lượng. Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Malaysia còn để một số cầu thủ chủ chốt tham dự giải vô địch quốc gia Solovakia trong tư cách khách mời, để tăng cường cọ xát. Kết quả vào cuối năm 2011, thầy trò HLV ông Kim Swee đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên đất Indonesia.

 

Có lẽ kinh nghiệm từ sự chuẩn bị của đối thủ đã được tân HLV Mai Đức Chung tìm hiểu và chuẩn bị cho đội nhà trước thầm vòng loại U22 châu Á tới đây. Sau lễ bốc thăm AFC, U22 Việt Nam nằm cùng bảng U22 Hàn Quốc, U22 Malaysia, U22 Myanmar, U22 Đài Loan, U22 Philippines. Theo kế hoạch chuẩn bị ông Chung "xe ca" sẽ tập trung học trò vào giữa tháng 4 và có 1-2 trận giao hữu để lên khung đội hình.

Và đến đầu tháng 6, U22 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn quan trọng để rút đội hình và chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại. Ngay sau khi nhận chức, HLV Mai Đức Chung vẫn đang bận du học tại CH Séc. Tuy nhiên cựu trưởng bộ môn Tổng cục TDTT cũng tranh thủ thời gian lên kế hoạch tập huấn cho đội nhà.

Theo tiết lộ ông Chung, U22 Việt Nam có thời gian 2 tuần tập huấn tại Slovakia vào đầu tháng 6. Địa điểm đóng quân của các tuyển thủ là Câu lạc bộ MSK Zalina có không khí và điều kiện ăn uống, tập luyện tốt cho đội bóng. Ngoài ra, ông Chung tranh thủ tuyển thêm số cầu thủ gốc Việt kiều trong thời gian này, để có thêm sự lựa chọn cho đội nhà.

Với kế hoạch tập luyện và tuyển quân như thế, ông Mai Đức Chung tin tưởng U22 Việt Nam sẽ có đội hình và phong độ tốt nhất trước khi vòng loại U22 châu Á sẽ diễn ra vào giữa tháng 6/2012. Hiện tại danh sách sơ bộ 30 cầu thủ được gọi đã có tên, với nhiều tuyển thủ trẻ như Văn Quyết (Hà Nội.T&T), Quốc Phương (Thanh Hóa), Xuân Hiếu, Hoàng Thiên (Hoàng Anh Gia Lai), Thanh Hào, Bửu Ngọc (Cao su Đồng Tháp)...

Theo Vnmedia