12:04, 15/04/2012

Đội bóng Khatoco Khánh Hòa tự tin làm lại?

Với trận thắng đầu tiên trên sân khách trước Becamex Bình Dương ở vòng 13 V-League, cũng là trận cuối cùng của lượt đi V-League mùa giải năm nay, đội bóng Khatoco Khánh Hòa như được củng cố tinh thần trong trận mở màn lượt về trên sân nhà 19-8 Nha Trang (diễn ra vào ngày 15-4).

Với trận thắng đầu tiên trên sân khách trước Becamex Bình Dương ở vòng 13 V-League, cũng là trận cuối cùng của lượt đi V-League mùa giải năm nay, đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) như được củng cố tinh thần trong trận mở màn lượt về trên sân nhà 19-8 Nha Trang (diễn ra vào ngày 15-4). Nếu vượt qua đội bóng Tập đoàn Cao Su Đồng Tháp (TĐCS.ĐT), đội bóng phố biển sẽ phần nào lấy lại sự tự tin trước khi bước vào cuộc cạnh tranh suất trụ hạng thật sự.

Với 15 điểm có được sau 13 vòng đấu, K.KH may mắn thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ khi tạm xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. So với các mùa trước, lượt đi mùa bóng năm nay được coi là giai đoạn khó khăn nhất của đội bóng phố biển. Đầu mùa bóng, K.KH liên tiếp bị mất điểm ở các trận đấu trên sân khách. Cụ thể, trong 7 trận, các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn thất bại đến 5 trận, chỉ kiếm được 4 điểm sau 1 trận hòa với Hoàng Anh Gia Lai (vòng 9) và trận thắng đầy bất ngờ trước Becamex Bình Dương ở trận cuối cùng lượt đi (vòng 13). Nói bất ngờ là bởi, thực sự không ai nghĩ rằng K.KH đang sắp “chết đuối” lại có thể vớ được “phao” trong trận mưa lớn ở đất Thủ Dầu Một. Trận thắng đó không chỉ giúp K.KH thoát nguy khỏi khu vực các đội cuối bảng, mà còn là động lực tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ tiếp tục bước vào các vòng đấu ở giai đoạn lượt về (từ vòng 14 đến 20), trước khi được nghỉ hơn 6 tuần để tránh EURO 2012.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa tích cực tập luyện trước trận gặp Tập đoàn Cao su Đồng Tháp trên sân nhà Nha Trang.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa tích cực tập luyện trước trận gặp Tập đoàn Cao su Đồng Tháp trên sân nhà Nha Trang.

Chủ nhật này, trong trận mở màn lượt về, K.KH sẽ có cuộc tiếp đón Tập đoàn Cao Su Đồng Tháp (TĐCS.ĐT) trên sân nhà. Về lợi thế, K.KH đang được xếp ở “cửa trên” so với đối thủ. Bởi ngoài việc được thi đấu trên sân nhà, K.KH đang có được thành tích tốt hơn TĐCS.ĐT cả về vị trí trên bảng xếp hạng lẫn kết quả thi đấu trong giai đoạn cuối lượt đi. Sau 13 vòng đấu, TĐCS.ĐT có 12 điểm và đang ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng; ở 5 trận cuối lượt đi, đội bóng của Huấn luyện viên Trang Văn Thành đang khá bết bát bởi chỉ toàn hòa và thua. Tuy vậy, K.KH cũng không nên chủ quan hay xem thường đối thủ trong cuộc đối đầu sắp tới. Chắc hẳn, các cầu thủ K.KH vẫn chưa thể quên được bài học thất bại ê chề do sự chủ quan, mất tập trung của hàng phòng ngự, dẫn đến trận thua 1-3 trên sân Cao Lãnh đầu lượt đi. Trong khi đó, đội bóng TĐCS.ĐT lại đang rất cần 3 điểm để cải thiện tình hình. Thế nên, trận đấu này là cơ hội tốt để thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đòi lại cả vốn lẫn lãi; đồng thời phải luôn tự tin giành lấy phần thắng để làm lại trước khi bước vào cuộc cạnh tranh suất trụ hạng thật sự.

Trong buổi tập ngày 12-4 trên sân vận động Nha Trang, tất cả các cầu thủ trụ cột của K.KH đều có mặt và không có trường hợp nào bị dính chấn thương. Ngay cả tân binh Adejala A.Adewale (cầu thủ gốc Ghana) cũng rất hăng hái tập luyện cùng đồng đội. Như vậy, tính đến thời điểm này, lực lượng K.KH giai đoạn 2 được bổ sung thêm 2 vị trí, 1 suất nội binh cho cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú và 1 suất ngoại binh mới đến từ Ghana. Tuy chỉ mới “chào sân” trong đội hình chính thức của K.KH nhưng Adewale đã nhanh chóng để lại dấu ấn bằng pha ghi bàn đẹp mắt, mang lại chiến thắng đầu tiên trên sân khách của các cầu thủ phố biển ở vòng 13 trước Becamex Bình Dương.

A.N