08:04, 12/04/2012

Tay vợt Tuấn Quỳnh không tham dự vòng loại Olympic

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bóng bàn Việt Nam sẽ đến vòng loại Olympic khu vực châu Á với chỉ 3 tay vợt một nam, 2 nữ, đó là Đinh Quang Linh, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Việt Linh.

 

 

Sau khi thi đấu không thành công tại vòng loại khu vực Đông Nam Á, hy vọng có một suất dự Olympic của bóng bàn Việt Nam dồn vào vòng loại khu vực châu Á, sẽ diễn ra tại Hong Kong (từ 19 đến 22-4). Tuy nhiên, mục tiêu có vé của bóng bàn Việt Nam đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tay vợt chủ lực Trần Tuấn Quỳnh nhiều khả năng sẽ không có mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia.

Theo như đăng ký từ vòng loại khu vực Đông Nam Á, bóng bàn Việt Nam có 4 tay vợt hội đủ điều kiện tham dự vòng loại Olympic Luân Đôn 2012, sau khi Đoàn Kiến Quốc rút khỏi đội tuyển, đó là Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh (nam) và Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Việt Linh (nữ). Trong số này, Tuấn Quỳnh chính là tay vợt có nhiều kinh nghiệm trận mạc, được kỳ vọng sẽ tiếp bước Kiến Quốc mang về suất dự Olympic cho bóng bàn Việt Nam.

Vòng loại Olympic khu vực châu Á sẽ diễn ra tại Hong Kong từ 19 đến 22-4. Sẽ có thêm 16 vé (8 nam, 8 nữ) cho các tay vợt mạnh nhất giành quyền đến Luân Đôn. Khi Tuấn Quỳnh rút lui, bóng bàn Việt Nam sẽ chỉ còn duy nhất một tay vợt nam dự tranh vòng loại khu vực châu Á, đó là Đinh Quang Linh cùng với 2 tay vợt nữ Mỹ Trang, Việt Linh.

Được biết, ngày 10-4 là thời hạn cuối để hoàn tất các thủ tục nhập cảnh vào Hong Kong và bộ môn vẫn đang chờ tay vợt Tuấn Quỳnh về để làm thủ tục cho đến thời hạn này nhưng khả năng có thay đổi nào đó là không cao. Hôm nay, Tuấn Quỳnh vẫn không xuất hiện để làm thủ tục cùng đội tuyển.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bóng bàn Việt Nam sẽ đến vòng loại Olympic khu vực châu Á với chỉ 3 tay vợt một nam, 2 nữ, đó là Đinh Quang Linh, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Việt Linh.

Theo Thể thao - Văn hóa