09:04, 07/04/2012

Pháp mất vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng các câu lạc bộ của UEFA

Bảng xếp hạng này dựa trên thành tích của những câu lạc bộ của các quốc gia tại các sân chơi châu Âu trong 5 mùa gần nhất.

 Bảng xếp hạng này dựa trên thành tích của những câu lạc bộ (CLB) của các quốc gia tại các sân chơi châu Âu trong 5 mùa gần nhất.

Việc Marseille bị loại khỏi Champions League khiến bóng đá Pháp chính thức mất vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng các CLB của UEFA. Theo đó, dù Benfica (Champions League) và Sporting (Europa League) có thể không giành vé đi tiếp vào bán kết, Bồ Đào Nha vẫn có 54.679 điểm và xếp thứ 5. Trong khi, Marseille phải dừng chân khiến Pháp giữ nguyên 54.178 điểm và ngậm ngùi chia tay vị trí mà họ đã thống trị suốt 11 năm qua.

Nếu cả Benfica và Sporting cùng thành công ở tứ kết các cúp châu Âu mùa này, khoảng cách điểm số giữa Bồ Đào Nha và Pháp lại được đào sâu hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc từ mùa 2013/14, vị trí thứ 3 của Ligue 1 sẽ phải tham dự Champions League bằng con đường thi đấu từ vòng sơ loại thứ 3, thay vì play-off để vào ngay vòng đấu bảng như trước đây. Còn Bồ Đào Nha có 2 suất vào thẳng và 1 suất dự play-off. 

Theo HNM