07:04, 21/04/2012

Manchester United vẫn là đội bóng giàu nhất thế giới

Theo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, đội bóng Manchester United tiếp tục cho thấy sự thành công về mặt kinh doanh của mình khi năm thứ 8 liên tiếp giữ vững danh hiệu đội bóng giá trị nhất thế giới, bỏ xa Barcelona và Real Madrid.

Theo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, đội bóng Manchester United (M.U) tiếp tục cho thấy sự thành công về mặt kinh doanh của mình khi năm thứ 8 liên tiếp giữ vững danh hiệu đội bóng giá trị nhất thế giới, bỏ xa hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid.

Theo tạp chí Forbes công bố, đội bóng Manchester United năm thứ 8 liên tiếp giữ danh hiệu đội bóng giàu nhất thế giới với giá trị đội bóng ước tính lên tới 2.24 tỉ USD. Theo thống kê của Forbes thì doanh thu trong năm 2011 vừa qua của Man United đã tăng thêm 20% nhờ lọt vào trận chung kết Champions League thứ 3 trong vòng 4 năm cũng như lên ngôi vô địch lần thứ 19 tại Premier League.

Thành công của M.U đến phần lớn nhờ việc đội bóng này sở hữu một lực lượng cổ động viên hùng hậu ước tính lên tới 330 triệu người. Trong năm vừa qua, quỷ đỏ đã thu về một khoản lợi nhuận ròng lên tới 103.5 triệu bảng và tạp chí Forbes dự báo lợi nhuận của M.U sẽ còn tăng cao sau khi lên sàn giao dịch tại Singapore bất chấp việc đội bóng này bị loại sớm tại Champions League mùa giải năm nay.

Đứng thứ hai trong danh sách này là “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” Real Madrid với tổng giá trị khoảng 1.88 tỉ USD tăng 29% so với năm 2011. Barcelona dù thống trị bóng đá châu Âu những năm vừa qua và đang là đương kim vô địch Champions League cũng như La Liga nhưng chỉ xếp thứ ba với giá trị ước tính đạt 1.13 tỉ USD. Tuy nhiên trong năm vừa qua doanh thu của Los Blaugrana cũng tăng đến 34% so với năm trước.

Trong danh sách top 5 các câu lạc bộ giàu nhất thế giới còn hai đội bóng nữa cũng có giá trị trên 1 tỉ USD là Arsenal ở vị trí thứ tư và gã khổng lồ của bóng đá Đức Bayern Munich xếp ngay phía sau với giá trị lần lượt là 1,2 tỉ USD và 1,1 tỉ USD. Trong khi đó, gã nhà giàu Manchester City dù được đầu tư rất mạnh mẽ về mặt tài chính nhưng chỉ đứng thứ 13 trong danh sách này, sau cả Tottenham lẫn Liverpool.

Bên cạnh đó tạp chí danh tiếng này cũng cho rằng sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các đội bóng tại Champions League và sự lớn mạnh của các giải quốc nội tại Châu Âu như Premeir League hay La Liga đã làm cho doanh thu của các tên tuổi lớn ngày càng lớn mạnh nhờ việc thu tiền bản quyền truyền hình cũng như quảng cáo và nó cũng đang tạo ra một cuộc đua hấp dẫn bên lề sân cỏ.

Danh sách 10 đội bóng giá trị nhất thế giới:
1. Manchester United: 2.235 tỉ USD
2. Real Madrid: 1.877 tỉ USD
3. Barcelona: 1.307 tỉ USD
4. Arsenal: 1.292 tỉ USD
5. Bayern Munich: 1.235 tỉ USD
6. AC Milan: 989 triệu USD
7. Chelsea: 761 triệu USD
8. Liverpool: 619 triệu USD
9. Juventus: 591 triệu USD
10. Schalke 04: 587 triệu USD

Theo Dân trí