04:04, 29/04/2012

Đã “nghèo” còn gặp “eo”

Vừa lấy lại tinh thần sau 2 trận thắng liên tiếp ở vòng 13 và 14 V-League, đội bóng Khatoco Khánh Hòa lại đón nhận tin không lành khi thủ thành Danh Hoàng Tuấn phải nghỉ thi đấu cả tháng vì tai nạn đứt gân tay.

Vừa lấy lại tinh thần sau 2 trận thắng liên tiếp ở vòng 13 và 14 V-League, đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) lại đón nhận tin không lành khi thủ thành Danh Hoàng Tuấn phải nghỉ thi đấu cả tháng vì tai nạn đứt gân tay. Đã nghèo về điểm số, đội bóng phố biển lại còn gặp “eo” vì thiếu trụ cột quan trọng này, nhất là đối thủ của họ ở vòng 15 (diễn ra trên sân 19-8 Nha Trang vào ngày 28-4) là SHB Đà Nẵng…

Ở vòng đấu trước gặp đội bóng Tập đoàn Cao su Đồng Tháp trên sân Nha Trang, nếu không được xà ngang và cột dọc 2 lần cứu thua cũng như sự lăn xả của thủ thành Danh Hoàng Tuấn, đội chủ nhà K.KH chưa hẳn đã có trận thắng thuận lợi ở trận mở màn lượt về V-League mùa giải năm nay. Nói vậy để thấy, bên cạnh những toan tính của những người trong cuộc thì yếu tố may mắn cũng làm cho môn thể thao vua này chứa đựng nhiều bất ngờ, thú vị. Chính sự may mắn ấy đã giúp đội bóng phố biển có được 2 trận thắng liên tiếp rất quan trọng để đưa họ thoát khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng.



Thiếu Danh Hoàng Tuấn (trái) trong khung thành, hàng phòng ngự Khatoco Khánh Hòa sẽ gặp khó khăn trong những vòng đấu tới.
Thiếu Danh Hoàng Tuấn (trái) trong khung thành, hàng phòng ngự Khatoco Khánh Hòa sẽ gặp khó khăn trong những vòng đấu tới.

 Chính vì vậy, như để giải tỏa sự căng thẳng, đồng thời tự thưởng cho mình, Ban huấn luyện đội bóng K.KH đã cho các cầu thủ đi dã ngoại, vui chơi xả stress. Đáng lý ra, đó sẽ là chuyện tốt, tạo tâm lý thoải mái cho thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trước khi họ tiếp tục đối mặt với các đối thủ mạnh trên sân nhà ở những trận sắp tới. Thế nhưng, một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra khiến thủ thành Danh Hoàng Tuấn bị đứt gân tay, khiến Ban huấn luyện cũng như các cổ động viên K.KH lo lắng. Theo thông tin từ thành viên Ban huấn luyện đội bóng, tuy đã được kịp thời đưa đến bệnh viện để nối gân, nhưng thủ thành Danh Hoàng Tuấn cũng phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 trận. Thời gian qua, hàng phòng ngự của K.KH thi đấu thiếu chắc chắn, giờ đây thiếu vắng điểm tựa Hoàng Tuấn trong khung thành sẽ càng trở nên bấp bênh. Bởi, tuy có vóc người thấp bé, song bù lại anh có khả năng phán đoán tốt và rất chịu lăn xả. Chính vì vậy, các cầu thủ K.KH luôn cảm thấy an tâm mỗi khi anh xuất hiện trước khung thành. K.KH vẫn còn 2 thủ môn dự bị là Văn Hạnh, Phương Thọ, nhưng do khả năng phán đoán yếu nên cả 2 rất ít được Ban huấn luyện đội bóng tin dùng. Với sự thiếu vắng Hoàng Tuấn, hàng phòng ngự K.KH sẽ phải trông cậy nhiều hơn vào tuyến dưsới với bộ ba Văn Phú, Văn Phong và Thanh Tuấn.

Sau 14 vòng đấu, K.KH đang có 18 điểm và khá an toàn ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Các trận đấu sắp tới trên sân Nha Trang gặp SHB Đà Nẵng, Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội và Becamex Bình Dương là cơ hội để đội bóng phố biển tận dụng lợi thế sân nhà nhằm vớt vát điểm. Tuy nhiên, việc thiếu vắng thủ thành Danh Hoàng Tuấn chắc chắn sẽ khiến hàng phòng ngự K.KH gặp không ít khó khăn ở giai đoạn quan trọng này.

Về phía SHB Đà Nẵng, thầy trò Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức cũng vừa trải qua một tuần không suôn sẻ. Do phần lớn cầu thủ trong đội bị ngộ độc thực phẩm trên đường đến Vinh, SHB Đà Nẵng phải xin tạm hoãn trận đấu với Sông Lam Nghệ An ở vòng 14. Đó cũng được coi là lợi thế giúp các cầu thủ SHB Đà Nẵng có thêm thời gian nghỉ ngơi. Hiện SHB Đà Nẵng đang có 23 điểm và xếp vị trí thứ 4. Họ đang rất cần những trận thắng, đặc biệt là trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn như K.KH để tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch. Tuy nhiên, thầy trò Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chắc chắn sẽ không chủ quan trong chuyến làm khách đến Nha Trang lần này. Bởi lẽ, ở lượt về mùa bóng trước, SHB Đà Nẵng đã từng chịu cảnh trắng tay khi rời sân Nha Trang.

AN NHIÊN