10:04, 05/04/2012

Hoãn VFF Cup, tránh “lộ bài”

Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia đề xuất VFF đưa đội tuyển đi tập huấn ở nước ngoài trong vòng một tháng trước AFF Cup 2012 và không tổ chức VFF Cup nhằm tránh “lộ bài” hoặc nhầm điểm rơi phong độ.

Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia đề xuất VFF đưa đội tuyển đi tập huấn ở nước ngoài trong vòng một tháng trước AFF Cup 2012 và không tổ chức VFF Cup nhằm tránh “lộ bài” hoặc nhầm điểm rơi phong độ.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Hội đồng Huấn luyện viên (HLV) quốc gia vừa đề xuất với lãnh đạo VFF cho phép HLV trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) được kiêm nhiệm công việc ở câu lạc bộ (CLB) nhưng việc kiêm nhiệm chỉ diễn ra đến khi HLV trưởng kết thúc hợp đồng với CLB.

Ông Hỷ nói: “Trong tuần này, tổ công tác của Hội đồng HLV quốc gia sẽ tiếp xúc trực tiếp với các ứng viên cho chức danh HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và lãnh đạo các CLB của họ. Việc đàm phán sẽ đi vào thực chất ngay lập tức, nhất là chuyện hợp đồng giữa HLV mà chúng tôi nhắm đến và CLB chủ quản. Các HLV đang thuộc quyền quản lý của CLB nên VFF tôn trọng quyết định của họ và cũng cần tạo điều kiện cho họ”.

 

Các HLV đang được nhắm đến gồm các ông: Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, Lư Đình Tuấn và Đặng Trần Chỉnh. Tuy nhiên theo ông Hỷ, đây mới chỉ là đề xuất của Hội đồng HLV quốc gia. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Chúng tôi đề nghị Hội đồng HLV cần tiếp tục mở rộng danh sách ứng viên. Tất cả những người đáp ứng đủ tiêu chí về bằng cấp, khả năng, kinh nghiệm đều có cơ hội”.

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, ông Nguyễn Sĩ Hiển, đưa ra một loạt đề xuất với VFF xung quanh việc chọn người. Theo đó, chức danh HLV trưởng ĐTQG và HLV đội Olympic sẽ được tách bạch. “HLV tuyển Olympic sẽ nắm đội U22 dự Giải Châu Á trong năm nay và sẽ được xem xét để tiếp tục cầm quân nếu đạt thành tích tốt tới tận quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2013”- ông Hiển nói. Hiện ứng viên hàng đầu cho vị trí này là ông Mai Đức Chung. Trong khi đó, HLV trưởng ĐTQG sẽ tập trung cho giải đấu quan trọng là AFF Cup 2012.

Hiện tại, lãnh đạo VFF đã thống nhất được mức lương cho cả hai chức danh này. Theo ông Hỷ, trước mắt sẽ là hợp đồng một năm, sau đó nếu các HLV làm tốt, VFF sẽ ký lâu dài. Ông Hỷ cũng khẳng định HLV trưởng ĐTQG có mức lương như khẳng định ban đầu của VFF là 200 triệu đồng/tháng sau thuế. Còn HLV trưởng tuyển U22 nhận lương theo thỏa thuận nhưng chắc chắn cao hơn mức lương họ được trả ở CLB.

VFF khẳng định nếu HLV nào chấp nhận không kiêm nhiệm, VFF sẵn sàng ký hợp đồng dài hạn. Tuy nhiên, một yếu tố rất quan trọng khi ký hợp đồng dài hạn là phải căn cứ trên thành tích ở một giải đấu. Thường trực VFF cũng đã quyết định trong năm nay để chuẩn bị cho AFF Cup, VFF sẽ không tổ chức một giải đấu giao hữu trước giải. Cụ thể, không tổ chức VFF Cup, thay vào đó là những trận đấu giao hữu với những khách mời có chất lượng.

Hội đồng HLV quốc gia cũng đề xuất VFF đưa đội tuyển đi tập huấn ở nước ngoài trong vòng một tháng trước AFF Cup 2012 nhằm tránh “lộ bài” hoặc nhầm điểm rơi phong độ như một số giải đấu gần đây. VFF dự tính sẽ tạo cơ hội để ĐTQG có khoảng 6 trận giao hữu trước khi bước vào AFF Cup 2012.

Theo NLĐ