01:04, 04/04/2012

Sẽ phải nỗ lực nhiều hơn

Với vị trí thứ 3 sau khi kết thúc vòng 1 bảng B Giải vô địch bóng chuyền quốc gia PV OIL 2012, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể góp mặt vào vòng chung kết mùa bóng năm nay.

Với vị trí thứ 3 sau khi kết thúc vòng 1 bảng B Giải vô địch bóng chuyền quốc gia PV OIL 2012, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa (S.KH) sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể góp mặt vào vòng chung kết mùa bóng năm nay.

Vừa qua, tại Nhà Thi đấu thể thao TP. Hải Dương, đội bóng chuyền S.KH đã hoàn tất các trận đấu trong khuôn khổ vòng 1, bảng B Giải vô địch quốc gia PV OIL cúp 2012 với vị trí thứ 3. Đó là sự khởi đầu khá khó khăn của thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Huỳnh Thúc Phong cho mục tiêu bảo vệ vị trí á quân mùa bóng 2011. Vòng 1 năm nay, S.KH xếp cùng bảng với các đội bóng: Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (TĐDK), Long An, Công an Phú Thọ, Quân khu 5 và Đức Long Gia Lai (ĐLGL). Đối với S.KH, đây là bảng đấu tương đối dễ chịu. Nếu xét về mức độ căng thẳng trong cuộc cạnh tranh chiếc vé vào vòng chung kết với các đội bóng ở mùa bóng trước như Sacombank Biên Phòng, Tràng An Ninh Bình, Đức Long Quân khu 5… ở mùa bóng trước thì năm nay, S.KH chỉ phải “dòm chừng” 2 đối thủ trực tiếp là TĐDK và ĐLGL. Bởi lẽ, trước khi bước vào các trận đấu, “đại gia” TĐDK đã tung chiêu “lắm tiền” cuỗm mất chủ công Kisada (Thái Lan) hòng hạ gục đối thủ S.KH ngay trên sàn chuyển nhượng. Chiến thuật “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” đó của ông trùm dầu khí Việt Nam đã khiến cho Ban huấn luyện S.KH khốn đốn trong một thời gian dài vì phải tìm kiếm ngoại binh thay thế. Và điều gì đến cũng đã đến, ở 5 lượt trận vòng 1 mùa bóng năm nay, S.KH đã không có sự khởi đầu thật sự tốt. Tuy đoàn quân của HLV Huỳnh Thúc Phong đã giành chiến thắng ở 2 lượt trận đầu tiên trước Công an Phú Thọ (3-0), Long An (3-2), song ở 2 lượt trận tiếp theo, họ lại để thua một cách đáng tiếc trước đối thủ TĐDK (với tỉ số 2-3) và ĐLGL (1-3) trước khi giành chiến thắng Quân khu 5 (3-0) ở lượt trận cuối cùng.


 Đội bóng Sanest Khánh Hòa sẽ phải nỗ lực nhiều cho mục tiêu lọt vào vòng chung kết mùa bóng năm nay.
 Đội bóng Sanest Khánh Hòa sẽ phải nỗ lực nhiều cho mục tiêu lọt vào vòng chung kết mùa bóng năm nay.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Thúc Phong, HLV Trưởng đội S.KH cho biết: “Trước giải đấu năm nay, S.KH đã gặp không ít khó khăn về lực lượng. Sau chấn thương ở vòng chung kết mùa bóng 2011, chủ công Ngô Văn Kiều phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu 2 tháng, điều này đã làm cho lối chơi cũng như khả năng tấn công của đội bị giảm sút khá nhiều. Trong khi đó, ngoại binh “xịn” S.KH mới tuyển về là Oleksey Gatin (quốc tịch Ukraina) vẫn chưa làm quen với môi trường mới nên chưa thể phát huy hết khả năng”. Theo ông Phong, lực lượng của đội năm nay có nhiều thay đổi, một số vận động viên (VĐV) của đội như Thành Công, Phước Đạt, Trọng Linh, Hữu Gia… ra đi vì không đảm bảo yêu cầu tập luyện và thi đấu, thay vào đó là các VĐV mới như Trường Giang (Bến Tre), Long Thắng, Quang Khôi (Quân khu 7) mới về nên lối chơi của đội chưa có sự gắn kết. Trong khi đó, một số gương mặt trẻ của S.KH như Phi Gíp, Quang Nhật… lại thi đấu thiếu ổn định. Nhiều người đã tỏ ra thất vọng cho màn trình diễn của đội bóng S.KH ở vòng 1, tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách thẳng thắn thì đây là kết quả chấp nhận được. Bởi, ngay cả đương kim vô địch Sacombank Biên Phòng cũng không có được kết quả tốt ở vòng đấu này. Do vậy, thời gian tới, để chuẩn bị cho các trận đấu tranh thứ hạng vòng 2, S.KH sẽ phải tập trung tập luyện sớm, tích cực tham gia các giải đấu giao hữu để các VĐV dần hoàn thiện lối chơi.

Như vậy, với vị trí thứ 3 bảng B sau khi kết thúc vòng 1, S.KH sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng chung kết mùa bóng năm nay.

AN NHIÊN