11:04, 28/04/2012

Hát mừng ngày đất nước giải phóng

Kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2012), Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng tiến hành dàn dựng chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi động, hấp dẫn, thấm đẫm niềm tự hào dân tộc để phục vụ đông đảo nhân dân.

Kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2012), Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng tiến hành dàn dựng chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi động, hấp dẫn, thấm đẫm niềm tự hào dân tộc để phục vụ đông đảo nhân dân. Bằng những lời ca, điệu múa, chương trình như khơi dậy không khí hào hùng của những ngày tháng không quên trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Những ngày này, trên nhiều tuyến đường của phố biển Nha Trang, người dân và du khách dễ dàng bắt gặp những băng rôn, khẩu hiệu, cờ, hoa góp phần tô điểm cho diện mạo thành phố thêm rực rỡ, đồng thời hướng lòng người đến những năm tháng hào hùng in đậm trong trái tim của lớp lớp người con đất Việt - ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng cách đây 37 năm. Hòa chung không khí đó, đội ngũ diễn viên, ca sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cũng đang hăng say tập luyện chương trình biểu diễn nghệ thuật để phục vụ đông đảo nhân dân trong dịp này. Trên sàn tập của Đoàn lúc nào cũng “nóng” bởi những bàn chân lướt đi không mỏi để hoàn thiện các tiết mục múa, hát vang vọng tâm hồn dân tộc và rạo rực khí thế trong những ngày này 37 năm trước. Bà Nguyễn Thúy Châu - Phó phụ trách Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng bày tỏ: “Tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi nổi, để lại dấu ấn đối với khán giả là yêu cầu cần thiết đối với đội ngũ ca sĩ, diễn viên, nhạc công của đoàn. Chính vì điều đó, trong mỗi buổi tập luyện cũng như biểu diễn, chúng tôi thực hiện bằng cả trách nhiệm và niềm đam mê của mình”. Về chương trình nghệ thuật phục vụ người dân trong ngày kỷ niệm Giải phóng miền Nam năm nay, bà Nguyễn Thúy Châu cho biết: “Với yêu cầu của một chương trình nghệ thuật phục vụ đông đảo nhân dân vào ngày lễ lớn của dân tộc, chúng tôi chú trọng lựa chọn những tiết mục khơi gợi được không khí hào hùng của những ngày hoa lửa để những người hôm nay, nhất là thế hệ trẻ mãi ghi nhớ về những hy sinh, mất mát của lớp lớp cha anh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc”.

HD 30-4: Các ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng đang tập luyện tiết mục “Tiến về Sài Gòn”.
Các ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng đang tập luyện tiết mục “Tiến về Sài Gòn”.

Mở đầu chương trình, toàn đoàn sẽ thể hiện tiết mục hát múa Tiến về Sài Gòn đầy hào hùng để tạo sức hút đối với khán giả. Tiếp đến, nam ca sĩ Trọng Khải sẽ gửi đến khán giả ca khúc Đất nước tình yêu (Lệ Giang). Với tiết mục song ca Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây (Hoàng Hiệp), hai ca sĩ Thanh Nhàn và Trọng Khải sẽ dẫn dắt người nghe đến với không khí trẻ trung, lãng mạn của những chàng trai, cô gái giải phóng quân, thanh niên xung phong giữa núi rừng Trường Sơn hùng vĩ. Vũ đoàn Hải Đăng - bằng ngôn ngữ hình thể - sẽ tái hiện một góc nhìn về những ngày kháng chiến qua tiết mục múa Tiếng rừng. Trong chương trình, giọng hát đậm chất Nghệ Tĩnh của ca sĩ Đình Hội với ca khúc Tháng 5 nhớ Bác (Thanh Bình - Tân Việt) sẽ nói thay lời của biết bao người đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - người Cha già của dân tộc. Dành một dung lượng lớn cho các tiết mục về Trường Sa như: Đêm trăng trên đảo (Phạm Đăng Khương), Tiếng hát nơi đảo xa (Thanh Bình), Lính đảo đợi mưa (Quỳnh Hợp), Nơi ấy là Trường Sa (Xuân Nghĩa) chính là lời tri ân của những người thực hiện chương trình đối với những cống hiến, vất vả, gian lao của quân và dân nơi vùng biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Các ca khúc Bến cảng quê hương tôi (Hồ Bắc), Giấc mơ Chapi (Trần Tiến), Bài ca không quên (Phạm Minh Tuấn), Đất nước trọn niềm vui (Hoàng Hà) càng làm tăng thêm không khí sôi động cho đêm diễn.

Với chương trình biểu diễn chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, khán giả sẽ có thêm một dịp để nhớ những tháng ngày không quên trong lịch sử dân tộc. Tuy không quá đặc sắc về mặt nghệ thuật, nhưng đây là những tiết mục có ý nghĩa, thêm lần nữa khơi gợi tình yêu đất nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc trong lòng mỗi người dân phố biển.

NHÂN TÂM

Chương trình nghệ thuật chào mừng 37 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng sẽ diễn ra vào tối 30-4, tại Quảng trường 2-4. Chương trình gồm 17 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, múa.