01:04, 04/04/2012

Lại bập bùng vụ kiêm nhiệm

Nguồn tin từ VFF cho biết, VFF và Hội đồng Huấn luyện viên (HLV) quốc gia đã thống nhất được những tiêu chí liên quan đến việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

 

Nguồn tin từ VFF cho biết, VFF và Hội đồng Huấn luyện viên (HLV) quốc gia đã thống nhất được những tiêu chí liên quan đến việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Theo đó, phương án cho HLV kiêm nhiệm, cầm quân cả đội tuyển Việt Nam lẫn câu lạc bộ (CLB) đã bị loại bỏ. Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung đã được chọn lựa làm HLV trưởng đội U22 Việt Nam và ông Chung cũng sẽ dẫn dắt đội U23 Việt Nam dự SEA Games 27 tại Myanmar.

Đối với chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, VFF ưu tiên dành chỗ cho các HLV trẻ. Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn tiết lộ, có 4 HLV được đưa vào “tầm ngắm” gồm Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Đặng Trần Chỉnh. VFF sẽ lập tổ công tác để đàm phán với từng ứng cử viên. Tuy nhiên, việc đàm phán xem ra không dễ dàng vì VFF muốn sử dụng một HLV chuyên trách, trong khi cả 4 ứng cử viên trên đều đang lèo lái các CLB chơi tại V-League.

Một trong những ứng viên được coi là sáng giá là Phan Thanh Hùng tuyên bố thẳng, nếu VFF không cho HLV nội kiêm nhiệm cả ghế HLV trưởng CLB thì rất khó được chấp nhận. Ông Hùng khẳng định, cá nhân ông rất mong muốn được cầm quân ở tuyển Việt Nam vì đây là vinh dự không dễ có được, nhưng ông Hùng chỉ đồng ý khi công việc tại CLB Hà Nội T&T không bị ảnh hưởng.

Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cho biết, VFF đã lường trước những khó khăn nên đang tính cả phương án cho kiêm nhiệm, nhưng phải đáp ứng yêu cầu của VFF. Trường hợp không tìm được tiếng nói chung, HLV Mai Đức Chung có thể được chọn, lèo lái cả ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lẫn đội U22 Việt Nam.

Đ.V (Tổng hợp)