11:04, 10/04/2012

Bầu Thụy "thuê" Calisto, "rước" Samson về Sài thành

Không chỉ mời cựu Huấn luyện viên Calisto trở về Việt Nam, bầu Thụy còn tính đổ cả triệu "đô" lấy Samson từ Hà Nội T&T về Sài thành, để minh chứng sự chịu chơi của mình.

Gây sốc khi sa thải Huấn luyện viên (HLV) Lư Đình Tuấn bằng một tin nhắn, lãnh đạo đội bóng Sài Gòn FC còn thực hiện không ít kế hoạch lớn lao chỉ trong vòng vài ngày tới. Không chỉ mời cựu HLV Calisto trở về Việt Nam, bầu Thụy còn tính đổ cả triệu "đô" lấy Samson từ Hà Nội T&T về Sài thành, để minh chứng sự chịu chơi của mình.

Sau khi cắt chức HLV Lư Đình Tuấn, Sài Gòn FC như rắn mất đầu trước khi vòng 13 V-League diễn ra. Trước khi có mặt người thay thế Tuấn "nhím", lãnh đạo đội bóng Sài thành để giám đốc điều hành Trần Tiến Đại dẫn dắt đội nhà ở trận đấu tới đây. Đây không phải là chuyện lạ, bởi cách đây 2 năm, "cò" Đại từng dẫn dắt đội bóng V.Ninh Bình, sau khi bầu Trường sa thải HLV Nguyễn Văn Sỹ.

 

Mặc dù thế, "cò" Đại cũng khẳng định đội nhà đang tìm kiếm HLV mới cho đội bóng. Theo thông tin bầu Thụy đã mời HLV kỳ cựu Đoàn Phùng về nắm đội bóng Sài thành. Khó khăn ở chỗ ông Phùng "phiêu" đang là cán bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế. Chưa kể chức danh trưởng đoàn bóng đá Huda Huế, rất khó để ông Phùng có thể từ bỏ mọi thứ để vào Nam.

Trong lúc ấy, lãnh đạo câu lạc bộ lại tiết lộ thông tin Sài Gòn FC đang thương thảo để mời HLV Calisto trở lại V-League. Nhưng thông tin này không khả thi, khi ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn còn hợp đồng cho đến giữa tháng 5 với câu lạc bộ Pacos de Ferreira của Primeira Liga. Dù có muốn hay không, bầu Thụy phải chờ giải VĐQG Bồ Đào Nha kết thúc, mới có thể mời cựu HLV tuyển Việt Nam đến Sài Gòn FC.

Chưa dừng lại đó, bầu Thụy còn đưa ra những kế hoạch "hoàng tráng" khác, khi ngỏ ý muốn mua lại hợp đồng của Samson Kyole ở Hà Nội T&T. Dù ngôi sao người Nigieria vẫn chưa chứng tỏ được khoản đầu tư 1 triệu USD từ bầu Hiển, nhưng rất ít khả năng HLV Phan Thanh Hùng sẽ để tiền đạo Samson ra đi.

Ngay cả phương án mời hậu vệ số 1 tuyển Việt Nam, Phùng Quang Thanh, chuyển về "thiếu gia" V-League này cũng không khả thi. Bởi đầu năm nay, Quang Thanh bị Sài Gòn FC ăn quả lừa, khi không gửi tiền chuyển nhượng cho B.Bình Dương. Dù sau đó, bầu Thụy bảo lính vác 7 tỷ đến khách sạn để ký hợp đồng với CLB, nhưng Quang Thanh đã từ chối lời đề nghị này.

Với những gì diễn ra, vở kịch bầu Thụy đưa ra có lẽ chỉ xảy ra vào năm sau. Còn bối cảnh lúc này, Sài Gòn FC vẫn rối như canh hẹ, sau khi Câu lạc bộ cắt chức HLV Lư Đình Tuấn một cách chóng vánh.

Theo Vnmedia