06:04, 29/04/2012

Barca nhắm Bielsa về thay Guardiola

Đội bóng xứ Catalan đang rao riết tìm huấn luyện viên trưởng mới sau khi Pep Guardiola tuyên bố muốn nghỉ ngơi một thời gian, trang bóng đá uy tín Goal cho biết.

Đội bóng xứ Catalan đang rao riết tìm huấn luyện viên (HLV) trưởng mới sau khi Pep Guardiola tuyên bố muốn nghỉ ngơi một thời gian, trang bóng đá uy tín Goal cho biết.

Trong cuộc họp riêng với Chủ tịch Sandro Rosell và Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta mới đây, ông Guardiola đã bày tỏ mong muốn nghỉ ngơi sau bốn mùa giải căng thẳng. Goal.com tiết lộ nhà cầm quân 41 tuổi sẽ nói chuyện với các học trò trong buổi tập sáng thứ sáu trước khi đưa ra thông báo chính thức.

Để thay thế cho Guardiola, Barca đang nhắm HLV của Athletic Bilbao, Marcelo Bielsa. Nhà cầm quân người Argentina sẽ hết hạn hợp đồng cuối mùa giải 2011-12. Điểm thuận lợi cho Bielsa là ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của ban giám đốc Barca cũng như chính Guardiola, người luôn coi ông là HLV hay nhất thế giới. Thậm chí Guardiola được cho là sẽ thuyết phục HLV 56 tuổi tới sân Nou Camp.

Trong trường hợp Bielsa từ chối lời mời hấp dẫn từ Barca để ở lại Bilbao, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ bổ nhiệm một người trong bộ máy huấn luyện của Guardiola - trợ lý Tito Vilanova, cựu HLV Barca B, Luis Enrique, hoặc cựu HLV đội trẻ Oscar Garcia.

Ngoài bốn ứng cử viên trên, Barca có thể nhắm cựu HLV của Villarreal, Ernesto Valverde, hoặc một ứng viên trước đây là HLV đội tuyển Đức Joachim Low. Tuy nhiên, Giám đốc Zubizarreta tin rằng sẽ chiêu mộ được Bielsa.

Bielsa mới giành tấm vé chơi chung kết Europa League cho Bilbao sau trận bán kết lượt về thắng Sporting Lisbon 3-1 đêm thứ năm. Trước đó Bilbao đã giành vé chơi chung kết Cup Nhà vua với chính Barca.

Theo Vnexpress