12:03, 14/03/2012

Khatoco Khánh Hòa đã có điểm đầu tiên trên sân khách

Gặp khá nhiều bất lợi khi phải thi đấu trên sân khách, song các cầu thủ đội bóng Khatoco Khánh Hòa đã có trận đấu ngang ngửa, thậm chí có phần nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai....

Gặp khá nhiều bất lợi khi phải thi đấu trên sân khách, song các cầu thủ đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã có trận đấu ngang ngửa, thậm chí có phần nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để giành điểm đầu tiên trên sân khách trong lượt trận vòng 9 giải bóng đá vô địch quốc gia - Eximbank 2012 (diễn ra ngày 10-3 trên sân Pleiku).

Trước khi trận đấu này diễn ra, ai cũng nghĩ đội bóng của Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục có trận đấu khó khăn trên sân khách trước HAGL. Bởi, trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, phần thắng luôn nghiêng về đội bóng được thi đấu trên sân nhà. Ở 5 lần gặp nhau (kể từ mùa bóng 2007), chỉ duy nhất 1 lần đội bóng phố biển giành chiến thắng ở Pleiku với tỉ số 3-1, phần lớn các trận còn lại họ đều ra về trắng tay. Đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn lại đang có phong độ không tốt khi thi đấu xa nhà ở mùa giải năm nay. Thế nên, trận hòa không bàn thắng trên sân Pleiku cuối tuần qua mang ý nghĩa rất quan trọng, nó không chỉ giúp K.KH duy trì được vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng mà còn là động lực để các cầu thủ tiếp tục cố gắng đạt kết quả tốt ở 4 vòng đấu sắp tới. Phải nói rằng, tuy chịu nhiều sức ép về tâm lý, song các cầu thủ K.KH đã có trận đấu cân tài cân sức và họ xứng đáng có được 1 điểm đầu tiên trên sân khách trước HAGL.


 Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa đã chấm dứt chuỗi trận thất bại trên sân khách của mình sau khi cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku vào cuối tuần rồi.
 Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa đã chấm dứt chuỗi trận thất bại trên sân khách của mình sau khi cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku vào cuối tuần rồi.

 

Trở lại những diễn biến chính của trận đấu, trong suốt 45 phút của hiệp 1, các cầu thủ đội khách K.KH phải khá vất vả để chống trả các đợt tấn công liên tiếp đến từ các cầu thủ chủ nhà HAGL. Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của ông thầy người Hàn đã giúp các cầu thủ chủ nhà kiểm soát bóng khá tốt ở khu vực giữa sân và tạo được sức ép đáng kể trước khung thành của đội khách K.KH. Tuy nhiên, ở những tình huống chuyền bóng, các cú sút mang tính quyết định thì các chân sút của HAGL như Văn Nhiên, Evaldo, Hoàng Thiên, Perreira… đều tỏ ra vụng về và có độ chính xác kém. Nói như vậy không có nghĩa các cầu thủ K.KH tỏ ra bị động để có được 1 điểm ở trận đấu này. Ngay từ đầu trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công, và nếu chỉn chu hơn chút nữa trong các pha dứt điểm thì các cầu thủ K.KH như Hữu Phát, Jose, Lê Văn Tân… đã có thể trở thành người hùng của đội khách. Kết thúc trận đấu với tỉ số hòa không bàn thắng, nhiều người đã tỏ ra tiếc cho đội chủ nhà HAGL khi họ không biết tận dụng thời cơ để có được 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu này, song thực tế với những diễn tiến trên sân thì đây là kết quả phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Bởi tuy liên tiếp bị chủ nhà ép sân, song đội khách K.KH đã chống trả quyết liệt và thậm chí tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương. Phút 65, K.KH phải chơi với 10 người trên sân (do Hữu Phát bị dính 2 thẻ vàng), song người ta đã không thấy một sự yếu thế đến từ các cầu thủ đội khách. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu thiếu người, các cầu thủ phố biển vẫn tự tin cầm bóng, triển khai các tình huống tấn công và không ít lần trong số đó đội bóng K.KH đã khiến cho người hâm mộ phố núi phải giật thót tim.

Có thể nói, việc K.KH giữ được sạch lưới và kiếm 1 điểm trên sân Pleiku ở lượt trận này đã là thành công lớn. Bởi ngoài việc chấm dứt được chuỗi trận liên tiếp thất bại trên sân khách từ đầu mùa bóng đến giờ thì trận hòa này còn giúp K.KH tiếp tục duy trì vị trí của mình trên bảng xếp hạng trước khi bước vào 4 trận cuối được dự đoán là khá nhọc nhằn ở lượt đi mùa bóng năm nay.

AN NHIÊN