11:03, 25/03/2012

Đội chủ nhà có lo?

Những lục đục giữa huấn luyện viên (HLV) và cầu thủ đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) trong trận đấu gặp Hà Nội T&T đã khiến cho không ít cổ động viên phố biển lo lắng.

Những lục đục giữa huấn luyện viên (HLV) và cầu thủ đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) trong trận đấu gặp Hà Nội T&T đã khiến cho không ít cổ động viên phố biển lo lắng. Nếu không giải quyết triệt để những bất đồng ấy, trong trận đấu gặp đội bóng Thanh Hóa ở vòng 11 V-League (diễn ra vào ngày 24-3 trên sân 19-8 Nha Trang), K.KH sẽ tự làm hại mình.

Nhiều người đã tỏ ra khá ngạc nhiên trước quyết định rút Tấn Tài ra giữa chừng của HLV Hoàng Anh Tuấn và hành động giận lẫy như phản đối HLV của tiền vệ đội trưởng trong trận gặp Hà Nội T&T ở vòng đấu trước. Cuối cùng, đội bóng phố biển bị cầm hòa đầy tiếc nuối ngay trên sân nhà. Nói tiếc là bởi, K.KH bị đánh giá yếu hơn đối thủ rất nhiều, nhưng ở trận đấu đó, các cầu thủ phố biển đã thi đấu khá tốt và có phần được coi là ngang ngửa với các ngôi sao bạc tỷ bên phía bầu Hiển. Trong suốt 2/3 thời gian trận đấu diễn ra, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng không có một cơ hội nào có thể gây nguy hiểm cho khung thành của K.KH. Và lúc ấy, hàng nghìn cổ động viên phố biển đã như tin chắc đội bóng con cưng của họ tiếp tục có được trận thắng. Trong lúc lối chơi của các cầu thủ K.KH đang mạch lạc, chắc chắn thì bỗng dưng người được đánh giá là chơi hay nhất bên phía đội bóng chủ nhà - Tấn Tài bị rút ra, từ đó tạo cơ hội cho đối thủ ép sân ghi bàn thắng gỡ hòa. Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều người cho rằng: Nội bộ của K.KH đang lục đục. Chính thái độ giận lẫy của Tấn Tài trước quyết định của HLV như một minh chứng cho những nghi ngờ của hàng nghìn khán giả trên sân. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, Ban huấn luyện K.KH khẳng định không hề có sự bất đồng nào. Việc Tấn Tài được đưa ra là để dưỡng sức cho trận đấu sắp tới… Đó là cái lý của người trong cuộc, còn đối với khán giả chủ sân Nha Trang, thì những gì họ nhìn thấy trên sân không phải là thiếu cơ sở để dẫn đến những mối nghi ngờ.

Tấn Tài (trước) luôn được coi là linh hồn trong lối chơi của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.
Tấn Tài (trước) luôn được coi là linh hồn trong lối chơi của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Hiện nay, K.KH đang có 12 điểm sau 10 lượt trận (với 3 trận thắng, 3 hòa, 4 thua) và tạm xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Cuối tuần này, K.KH lại tiếp tục có trận đấu trên sân nhà gặp đội bóng ở nhóm cuối bảng Thanh Hóa trước khi có 2 chuyến làm khách ở những vòng tới. K.KH đang có lợi thế hơn hẳn so với đội bóng xứ Thanh, bởi ngoài được tiếp tục thi đấu trên sân nhà thì việc tạm thoát khỏi nhóm các đội bóng gặp nguy hiểm là động lực để thầy trò ông Tuấn duy trì chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà ở lượt đi. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, K.KH có giải quyết triệt để những bất đồng trong nội bộ đội bóng hay các cầu thủ sẽ tái diễn những hành động “làm mình làm mẩy” trên sân, để rốt cuộc họ lại tự làm hại mình. Trên thực tế, vị trí thứ 8 hiện nay của đội bóng phố biển đang khá mong manh. Các cầu thủ K.KH chỉ hơn đối thủ trực tiếp của họ ở vòng đấu này là Thanh Hóa (đang tạm xếp thứ 12) vỏn vẹn 2 điểm. Nếu để thua ở trận này, K.KH sẽ phải nhường vị trí thoát hiểm cho đội bóng xứ Thanh để tự đưa mình vào nhóm các đội bóng có nguy cơ rớt hạng sau khi lượt đi kết thúc.

Đối với đội bóng Thanh Hóa, chuyến làm khách sắp tới ở sân Nha Trang sẽ là trận đấu hết sức quan trọng. Nếu các cầu thủ Thanh Hóa vẫn tiếp tục duy trì lối chơi kém cỏi như hiện nay thì chiếc ghế HLV trưởng của ông Triệu Quang Hà chắc chắn sẽ lung lay.

Như vậy, trong cuộc đối đầu này, cả K.KH và Thanh Hóa đều có chung mục tiêu là phải giành trọn 3 điểm. Vì thế, chắc chắn cuộc chạm trán giữa 2 đội sẽ là trận quyết đấu.

AN NHIÊN