03:03, 26/03/2012

Khatoco Khánh Hòa tự đẩy mình vào thế khó

Nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trong cuộc đối đầu với đội bóng Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 11 giải vô địch bóng đá quốc gia Eximbank 2012 diễn ra ngày 24-3, Ban huấn luyện và các cầu thủ đội bóng Khatoco Khánh Hòa chỉ còn biết tự trách cho màn trình diễn tệ hại của mình.

Nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trong cuộc đối đầu với đội bóng Thanh Hóa (TH) trong khuôn khổ vòng 11 giải vô địch bóng đá quốc gia Eximbank 2012 diễn ra ngày 24-3, Ban huấn luyện và các cầu thủ đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) chỉ còn biết tự trách cho màn trình diễn tệ hại của mình. Với trận thua này, K.KH đã tự đưa mình vào vòng nguy hiểm trước khi lượt đi mùa bóng năm nay kết thúc.

Đúng như những gì các cổ động viên K.KH lo lắng, tiền vệ đội trưởng Tấn Tài đã không được Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đưa vào danh sách cầu thủ thi đấu và sự bất đồng ấy đã khiến cho các cầu thủ K.KH đánh mất chính mình. Để rồi cuối cùng đội bóng chủ sân Nha Trang phải cúi mặt chấp nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa bóng năm nay. Một trận thua mang đến sự thất vọng nặng nề đối với đội bóng phố biển mà ngay cả Ban huấn luyện của đội cũng không hiểu vì sao các cầu thủ lại có trận đấu tệ hại đến như vậy.

Cũng như các trận được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ K.KH đã dồn lên ép sân, tuy nhiên suýt chút nữa chính họ lại là người phải trả giá cho sự bất cẩn ở hàng phòng ngự. Phút thứ 8, trong một tình huống phản công khá đơn giản của các cầu thủ TH, thủ môn Hoàng Tuấn lao ra bắt hụt bóng, tạo điều kiện thuận lợi cho tiền đạo bên phía TH tung cú sút thẳng về phía khung thành, rất may cho K.KH là cú ra chân của tiền đạo này lại thiếu chính xác. Kể từ sau tình huống đó, trận đấu bắt đầu nóng dần lên khi cầu thủ của cả 2 đội không ngừng có những pha ăn miếng trả miếng. Trong 30 phút đầu hiệp 1, các tiền đạo của K.KH và TH đều đã tạo ra được 2-3 tình huống tấn công gây nguy hiểm trước khung thành của đối phương, tuy nhiên hầu hết những pha bóng ấy đều tỏ ra thiếu lực và thiếu độ chuẩn xác để tạo thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất cho đội bóng chủ nhà ở trận đấu này có lẽ là pha đá phạt của tiền đạo Agostinho đã bị xà ngang khung thành của TH từ chối. Và nếu cú sút đẹp mắt của Agostinho làm tung lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi thì có lẽ K.KH đã không phải chịu một trận thua thảm hại như vậy.

Đối với các cầu thủ K.KH, sự thiếu vắng Tấn Tài ở tuyến giữa trong trận đấu này đã khiến cho lối chơi phòng ngự phản công vốn quen thuộc của ông thầy Tuấn hoàn toàn bị vỡ. Cả 3 tuyến của đội bóng phố biển thi đấu rời rạc, thiếu liên kết để có thể tạo nên được sự đột biến. Trong khi các cầu thủ tuyến trên của K.KH như Lê Văn Tân, Agostinho, Hữu Phát… mãi loay hoay tìm đường vào khung thành của đội bóng TH thì ở tuyến dưới, sự lúng túng của hàng phòng ngự ở các vị trí của Đào Văn Phong, Thanh Tuấn và thủ thành Danh Hoàng Tuấn đã buộc họ phải trả giá đắt. Phút 52, tận dụng sự rối rắm của hàng phòng ngự K.KH, cầu thủ Lê Văn Thắng (TH) đã dễ dàng đệm bóng ghi bàn thắng quyết định trận đấu và mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng xứ Thanh. Ở 15 phút cuối trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cố gắng gia cố hàng tấn công bằng cách cho cả 3 chân sút được coi là “gà son” xuất hiện trên sân là Agostinho, Justice và Đình Việt để mong tìm kiếm bàn gỡ hòa, song tất cả đều là vô vọng trước những màn biểu diễn câu giờ của các cầu thủ đội khách. Và khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Nguyễn Văn Đông cất lên, đã có 2 làn cảm xúc cùng một lúc xuất hiện trên sân Nha Trang. Đó là vẻ mặt buồn rầu của Ban huấn luyện, các cầu thủ K.KH và niềm vui, sự hớn hở đến từ cổ động viên và các cầu thủ TH. Phát biểu sau trận đấu, HLV phó Nguyễn Tý cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ với kết quả trận đấu này. Các cầu thủ K.KH đã thi đấu không tốt, trong khi đó đội bóng TH thì ngược lại, họ rất tự tin”.

Như vậy, thua trận này, K.KH đã để đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình vượt mặt và họ đã tự đẩy mình trở lại khu vực nguy hiểm. 2 vòng đấu cuối, K.KH sẽ gặp Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương, đây sẽ là các ải rất khó cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn…

AN NHIÊN