09:03, 17/03/2012

Bản lĩnh hay toan tính?

Ngày 17-3, đội bóng Khatoco Khánh Hòa sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng của bầu Hiển - Hà Nội T&T - một trong những ứng cử viên của chức vô địch trên sân nhà Nha Trang.

Ngày 17-3, đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng của bầu Hiển - Hà Nội T&T - một trong những ứng cử viên của chức vô địch trên sân nhà Nha Trang. Đây là trận đấu mà đội bóng phố biển sẽ phải đưa ra những lựa chọn giữa bản lĩnh chủ sân hay sự an toàn cho đội bóng.

Tuy gặp khá nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu, song những gì đã thể hiện ở các vòng đấu vừa qua cho thấy, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn đã biết cách tự cứu mình. Ở 3 vòng đấu vừa qua, cả sân nhà và sân khách, K.KH đều giành được điểm với 1 trận thắng, 2 trận hòa, một thành tích được coi là tạm đủ để họ thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Lượt đi mùa bóng năm nay chỉ còn 4 vòng đấu, và đây sẽ là thời điểm để các đội bóng có những toan tính trước khi lượt đi khép lại. Hiện nay, K.KH đang xếp vị trí thứ 8 với 11 điểm, chỉ hơn 4 đội xếp sau từ 1 đến 2 điểm. K.KH đang có lợi thế khi được thi đấu liên tiếp trên sân nhà trong 2 vòng đấu sắp tới. Chính vì vậy, giờ là lúc ông thầy Hoàng Anh Tuấn cần có những toan tính của mình để giúp các cầu thủ phố biển đạt được thứ hạng ổn định. Nếu giành được cả 2 trận thắng trên sân nhà sắp tới (gặp Hà Nội T&T vào ngày 17-3 và Thanh Hóa vào ngày 24-3), đội bóng K.KH sẽ ung dung du đấu ở 2 vòng đấu cuối. Còn trong trường hợp để thua 1 hoặc cả 2 trận, K.KH sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Sông Lam Nghệ An (trên sân Vinh) và Becamex Bình Dương (trên sân Gò Đậu). Do đó, trong trận đấu gặp Hà Nội T&T sắp tới, trên cán cân lượt đi, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải đưa ra quyết định lựa chọn sự nặng nhẹ giữa vị thế của chủ sân hay sự an toàn cho cuối mùa giải.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa luôn thi đấu đầy quyết tâm trên sân nhà Nha Trang.
Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa luôn thi đấu đầy quyết tâm trên sân nhà Nha Trang.

Còn đối với đội khách Hà Nội T&T, đây là trận đấu mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng quyết kiếm điểm để giành lại ngôi đầu bảng. Các cầu thủ Hà Nội T&T hẳn vẫn còn cay cú khi vừa bị Sài Gòn FC truất ngôi ở vòng đấu thứ 9. Chính vì vậy, trong chuyến làm khách trên sân Nha Trang, các cầu thủ Hà Nội T&T sẽ phải thi đấu hết khả năng nếu muốn có được trọn vẹn 3 điểm. Hơn ai hết, thầy trò ông Hùng đều biết K.KH là một đội bóng rất khó chơi trên sân nhà. Ở mùa bóng trước, Hà Nội T&T cũng đã ê chề khi rời sân Nha Trang bằng một thất bại (vòng 13 - đấu bù). Có thể khi rời xa sân Nha Trang, các cầu thủ K.KH thi đấu thiếu “nét” và dễ dàng bị đánh bại, nhưng khi thi đấu trên sân nhà, họ luôn được các đội bóng khác dè chừng bởi lối chơi rắn, không ngại va chạm. Thêm vào đó, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả phố biển cũng là động lực để các học trò ông Tuấn thi đấu hưng phấn. Không nói đâu xa, cho đến thời điểm này, K.KH chưa nhận thất bại nào khi thi đấu trên sân Nha Trang. Chính vì vậy, sẽ rất khó khăn cho các cầu thủ đội khách nếu chủ nhà K.KH không “buông”.

Trái bóng vẫn chưa lăn, những dự đoán cho trận đấu giữa K.KH và Hà Nội T&T đều mang tính võ đoán. Bởi cả K.KH và Hà Nội T&T đều có cơ hội để đưa ra những lựa chọn và toan tính cho mình.

AN NHIÊN