03:03, 27/03/2012

Giữ vững danh hiệu dẫn đầu khối thi đua

Với thành tích nhiều năm liền được lãnh đạo các cấp từ tỉnh đến Trung ương tặng bằng khen trong hoạt động văn hóa, thể thao cấp cơ sở, Trung tâm văn hóa, thể thao Nha Trang luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu khối thi đua các trung tâm huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Với thành tích nhiều năm liền được lãnh đạo các cấp từ tỉnh đến Trung ương tặng bằng khen trong hoạt động văn hóa, thể thao (VH-TT) cấp cơ sở, Trung tâm VH-TT Nha Trang luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu khối thi đua các trung tâm huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Vừa qua, Trung tâm VH-TT Nha Trang một lần nữa vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) và chuẩn bị đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp trình Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen…

Trong bối cảnh phong trào thể thao tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, Trung tâm VH-TT Nha Trang nổi lên là một trong số ít các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực VH-TT huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác tổ chức, điều hành các hoạt động VH-TT cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh. Với chức năng chủ yếu là tổ chức, điều hành, quản lý các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT), thông tin tuyên truyền như: tổ chức các hội thi văn hóa, văn nghệ quần chúng; các giải thể thao phong trào, hội thao của các cơ quan, ban ngành; đào tạo, tuyển chọn, huấn luyện các vận động viên (VĐV) trẻ, năng khiếu cấp thành phố, tỉnh ở các bộ môn bóng bàn, bóng đá, cầu lông, bóng rổ, võ thuật… Trung tâm VH-TT Nha Trang được coi là địa chỉ đáng tin cậy của đông đảo quần chúng nhân dân địa phương.

Thừa ủy quyền của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa trao tặng bằng khen của Bộ cho Trung tâm Văn hóa Thể thao Nha Trang.
Thừa ủy quyền của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa trao tặng bằng khen của Bộ cho Trung tâm Văn hóa Thể thao Nha Trang.

3 năm qua (giai đoạn 2009 - 2011), tuy gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh phí, các điều kiện về sân bãi, dụng cụ, phòng tập luyện… còn thiếu và yếu, song với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp chính quyền địa phương (thành phố, tỉnh), cơ quan ban ngành, doanh nghiệp… Trung tâm VH-TT Nha Trang ngày càng có những bước tiến bộ cả về chất và lượng. Trong đó, nổi bật là các hoạt động TDTT phong trào thu hút đông đảo thành phần, đối tượng quần chúng tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Từ năm 2008 đến nay, số người tập luyện TDTT thường xuyên và số gia đình tích cực hưởng ứng các hoạt động phong trào thể thao ngày càng tăng. Nếu như năm 2008, số người tập luyện TDTT thường xuyên là 86.904 người/361.830 số dân và số gia đình thể thao là 21.738 gia đình/71.912 số hộ trên địa bàn thành phố thì đến cuối năm 2011, con số đó là 107.253 người/373.101 số dân và 28.422 gia đình/81.842 số hộ, tăng từ 2 - 4% mỗi năm. Không chỉ vậy, hàng năm, Trung tâm VH-TT Nha Trang thường xuyên phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành tổ chức từ 40 - 50 giải thể thao phong trào; tổ chức huấn luyện và đào tạo cho hơn 300 - 400 VĐV năng khiếu cấp thành phố; tổ chức đưa các VĐV tham gia từ 22 - 24 giải thể thao cấp tỉnh, trong đó ở một số bộ môn thể thao như vovinam, võ cổ truyền, cầu lông… các VĐV Trung tâm VH-TT Nha Trang còn được coi là lực lượng nòng cốt tham gia đội tuyển tỉnh thi đấu tại các giải quốc gia. Bên cạnh những thành tích chuyên môn, Trung tâm VH-TT Nha Trang còn được đánh giá là một trong số ít đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thể thao Khánh Hòa làm tốt công tác xã hội hóa. Hàng năm, Trung tâm tổ chức từ 40 - 50 giải thể thao phong trào thu hút hơn 6.000 lượt người tham gia với nguồn kinh phí xã hội hóa được các doanh nghiệp đóng góp từ 80 - 120 triệu đồng.

Với những thành tích trên, từ năm 2008 - 2011, Trung tâm VH-TT Nha Trang liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; tặng bằng khen “Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác các năm 2008, 2010”. Đặc biệt, năm 2009 và 2011, TTVHTT Nha Trang được Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động VH-TT-DL tại địa phương”.

THIÊN BẢO