10:03, 19/03/2012

Giới thiệu 50 tác phẩm đến công chúng

Tối 17-3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 5 đường 2-4, TP. Nha Trang) khai mạc triển lãm Hội họa đương đại Việt - Nga với chủ đề “Bắt tay”. Tham gia triển lãm có 7 họa sĩ đến từ TP. Valdivostok (Liên bang Nga) gồm: Evgenie Pihtovnikov, Evgeny Makeev, Lidia Kozmina, Marina Pihtovnikova,

Tối 17-3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 5 đường 2-4, TP. Nha Trang) khai mạc triển lãm Hội họa đương đại Việt - Nga với chủ đề “Bắt tay”. Tham gia triển lãm có 7 họa sĩ đến từ TP. Valdivostok (Liên bang Nga) gồm: Evgenie Pihtovnikov, Evgeny Makeev, Lidia Kozmina, Marina Pihtovnikova, Masha Holmogorova, Oleg Podskochin, Olga Nickittchik; 3 họa sĩ của TP. Nha Trang là Bùi Văn Quang, Lê Văn Duy, Lê Trí. Đây là những họa sĩ từng tốt nghiệp ở các trường mỹ thuật uy tín ở mỗi nước; từng có tranh giới thiệu triển lãm ở nhiều quốc gia trên thế giới và có tác phẩm được lưu giữ tại các bảo tàng nghệ thuật, các bộ sưu tập cá nhân ở trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ triển lãm lần này, các họa sĩ giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm tranh sơn dầu và một số chất liệu khác về đề tài phong cảnh thiên nhiên, con người ở mỗi nước; đề tài phản đối chiến tranh… Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhìn chung những tác phẩm triển lãm lần này đều có chất lượng tốt, thể hiện được tâm hồn, tính cách và nét văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc.

Hai họa sĩ Evgeny Makeev (trái) và Evgenie Pihtovnikov đang chuẩn bị cho triển lãm hội họa đương đại Việt - Nga.
Hai họa sĩ Evgeny Makeev (trái) và Evgenie Pihtovnikov đang chuẩn bị cho triển lãm hội họa đương đại Việt - Nga.

Được biết, ý tưởng thực hiện phòng triển lãm hội họa đương đại xuất phát từ Phó Giáo sư, Tiến sĩ, nhà phê bình nghệ thuật Nga Olga Zotova - thành viên Hiệp hội Nghệ sĩ Nga. Trong một lần bà Olga Zotova đến Nha Trang, tình cờ được xem tranh của các họa sĩ phố biển, bà đã nảy sinh ý tưởng cần phải tổ chức một triển lãm chung giữa các họa sĩ ở hai nước, để từ đó, mọi người có thể hiểu biết về nhau rõ hơn, đồng thời góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt - Nga.

Triển lãm mở cửa tự do và sẽ kết thúc vào ngày 23-3.

NHÂN TÂM