10:03, 11/03/2012

Hứa hẹn nhiều kịch tính

Cả Khatoco Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai đều muốn có được kết quả tốt để tiếp tục hướng đến mục tiêu của mình ở mùa giải năm nay.

Cả Khatoco Khánh Hòa (K.KH) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đều muốn có được kết quả tốt để tiếp tục hướng đến mục tiêu của mình ở mùa giải năm nay. Do vậy, trận derby miền Trung giữa đội bóng phố biển và đội bóng phố núi trong khuôn khổ vòng 9 V-League trên sân Pleiku chiều 10-3 sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính…

Lâu nay, những cuộc đối đầu giữa K.KH và HAGL thường được ví như trận derby khu vực miền Trung của V-League. Bởi lẽ, trong những lần gặp nhau, cả K.KH và HAGL đều tỏ ra không muốn mình thua kém đối phương. Xét về phương diện tiềm lực tài chính, con người…, không cần nói chắc ai cũng biết, bầu Đức của đội bóng phố núi có điều kiện gấp mấy lần so với bầu Tiến Anh của đội bóng phố biển. Song, không vì thế mà đội bóng của Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn tỏ ra lép vế trước đối thủ. Có một điều rất dễ nhận thấy là lối chơi của 2 đội khá giống nhau, phòng ngự chặt, chơi rắn, chịu khó áp sát và chờ cơ hội phản công; do vậy, mỗi lần gặp nhau, cầu thủ của 2 đội thi đấu rất quyết liệt, rất khó để phân định ai hơn ai một cách rõ ràng. Trong 4 lần gặp nhau gần đây, K.KH và HAGL đều có 2 lần giành phần thắng trên sân nhà và 2 lần thất bại trên sân khách.

Khatoco Khánh Hòa đang có chuỗi trận không tốt trên sân khách; hy vọng trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng sẽ có được chiến thắng để dốc  lại tinh thần.
Khatoco Khánh Hòa đang có chuỗi trận không tốt trên sân khách; hy vọng trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng sẽ có được chiến thắng để dốc lại tinh thần.

Trước khi bước vào trận derby đầu tiên ở lượt đi mùa giải năm nay, cả K.KH và HAGL đều đã trải qua giai đoạn nhọc nhằn. HAGL dưới thời của HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum liên tiếp bị chỉ trích bởi phong độ yếu kém của các cầu thủ. Nhiều người đã đặt câu hỏi liệu HAGL có lấy lại được ánh hào quang xưa khi các cầu thủ trẻ của họ liên tiếp bị thất trận. Tuy nhiên, sau các trận thắng trước Kiên Giang (sân khách), Ninh Bình (sân nhà) ở 2 lượt trận vừa qua, HAGL đã chứng tỏ cho người hâm mộ thấy họ vẫn xứng đáng được coi là một thế lực lớn, đủ sức cạnh tranh cho chức vô địch năm nay. Hiện nay, đội bóng phố núi đang có được 13 điểm sau 8 lượt trận, nằm trong tốp 5 của bảng xếp hạng. Chính vì vậy, trong trận đấu sắp tới gặp K.KH trên sân Pleiku, chắc chắn họ sẽ phô trương thanh thế của mình để áp đảo tinh thần các cầu thủ phố biển.

Về phần mình, K.KH cũng vừa có được những kết quả khá phấn khởi ở 2 lượt trận mới đây. Với 4 điểm có được sau 2 trận đấu trên sân Nha Trang (gặp Sài Gòn FC và Navibank Sài Gòn) không chỉ giúp các các cầu thủ phố biển thoát khỏi khu vực nguy hiểm mà còn khẳng định mình là đối thủ khó chịu đối với các đội bóng đến làm khách trên sân Nha Trang. Tuy nhiên, trái ngược với chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà, từ đầu mùa bóng đến nay, đoàn quân của ông Tuấn liên tiếp thảm bại khi du đấu. Chính vì vậy, dù gặp đối thủ nào ở những trận đấu sắp tới trên sân đối phương, điều đội bóng phố biển luôn mong mỏi là có được một chiến thắng hay ít nhất là một trận hòa để dốc lại tinh thần các cầu thủ.

Trong quá khứ, đội bóng phố biển đã từng có một lần giành phần thắng trước HAGL với tỷ số khá đậm 3-0 (mùa bóng 2007, lúc ấy cũng có sự góp mặt của Tấn Tài). Trong trận đấu sắp tới, người hâm mộ phố biển hy vọng, Tấn Tài cùng với các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của K.KH như: Đào Văn Phong, Agostinho, Lê Văn Tân… sẽ một lần nữa khuất phục các cầu thủ HAGL như: Hoàng Thiên, Duy Thanh, Xuân Hiếu. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều pha bóng hấp dẫn, kịch tính của cầu thủ 2 đội.

AN NHIÊN