11:03, 14/03/2012

Sức hút từ một giải đấu

Các đội bóng có sự chuẩn bị, đầu tư tốt về lực lượng, các trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả… tất cả tạo nên sức hút cho giải bóng đá Futsal tỉnh Khánh Hòa tranh cúp Sanna lần thứ 4 năm 2012 (diễn ra từ ngày 7 đến 14-3).

Các đội bóng có sự chuẩn bị, đầu tư tốt về lực lượng, các trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả… tất cả tạo nên sức hút cho giải bóng đá Futsal tỉnh Khánh Hòa tranh cúp Sanna lần thứ 4 năm 2012 (diễn ra từ ngày 7 đến 14-3).

Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa đang diễn ra các trận đấu sôi nổi và hấp dẫn của các đội bóng tranh tài ở giải vô địch bóng đá Futsal tỉnh Khánh Hòa - cúp Sanna lần thứ 4 năm 2012. Giải năm nay quy tụ 16 đội bóng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, câu lạc bộ, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đội bóng được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn đội xuất sắc vào vòng trong. Theo Ban tổ chức giải, so với những lần trước đây, giải năm nay tuy số lượng đội bóng ít hơn (16 so với 28 đội năm 2011) song đều là những đội bóng có chất lượng chuyên môn cao và được chọn từ những đội từng đạt thành tích cao tại các giải bóng đá của tỉnh. Trong đó có sự góp mặt của những “ông kẹ” của làng bóng đá Khánh Hòa như: Futsal Sanna, Quang Huy Mobile, Thành Thành, Cà phê Mê Trang, HUB Vạn Ninh… Chính vì vậy, giải đấu đã thu hút được lượng lớn khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội bóng ở mỗi trận đấu.

Các đội tranh tài tại giải.
Các đội tranh tài tại giải.

Ở vòng đấu bảng, ngay những trận đầu tiên, các đội bóng đã cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt để giành 2 chiếc vé vào vòng trong. Ở giải đấu năm nay, ngoại trừ đội bóng Futsal Sanna thể hiện được ưu thế vượt trội về chuyên môn khi các cầu thủ giành liên tiếp 4 chiến thắng với các tỉ số khá đậm ở vòng đấu bảng và tứ kết như thắng đội Cà phê Mê Trang 6-0, thắng Đức Tú Cam Ranh 6-1, HUB Vạn Ninh 7-0, tiếp đó giành chiến thắng 6-0 khi đối đầu với đội nhì bảng B HUB Vạn Ninh ở vòng tứ kết để giành chiếc vé đầu tiên vào vòng bán kết. Ở các bảng đấu khác là sự cạnh tranh quyết liệt phần còn lại của giải đấu. Tuy không có được những trận thắng ấn tượng hay được đánh giá cao như các đội bóng doanh nghiệp, song ở vòng đấu bảng và trận tranh tứ kết, đội bóng TP. Nha Trang đã lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh như đội Công an tỉnh, FC LyLy để góp mặt vào bán kết. Trong khi đó, 2 đội bóng được coi là gạo cội của làng bóng đá Khánh Hòa là Thành Thành và Quang Huy Mobile đã khá vất vả để giành 2 chiếc vé tiếp theo. Đội bóng Thành Thành đã có trận hòa 2-2 ở vòng tứ kết khi gặp Cà phê Mê Trang và cả 2 đã phải phân định thắng thua bằng loạt “nã súng” 6m để rồi may mắn giành lấy chiếc vé thứ 3; trong khi đó, đội Quang Huy Mobile cũng không dễ dàng khi có cú lội ngược dòng nhọc nhằn trước đội bóng huyện Khánh Vĩnh. Ở hiệp 1 và đầu hiệp 2 trận tứ kết, đội Khánh Vĩnh bất ngờ vươn lên dẫn trước với tỉ số 4-2 và có thế trận khá cân sức với đội bóng mạnh như Quang Huy Mobile, tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dạn ở các giải đấu lớn, các cầu thủ Quang Huy Mobile đã dần lấy lại thế trận và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 9-4. Theo anh Nguyễn Văn Dũng (Nha Trang) thì giải đấu năm nay có chất lượng chuyên môn tốt hơn. Đặc biệt là ở các đội bóng huyện, thành phố như Khánh Vĩnh, Nha Trang, Vạn Ninh… đã có sự chú trọng hơn trong việc đầu tư chất lượng cầu thủ, do vậy, các trận đấu diễn ra giữa các đội bóng doanh nghiệp “lắm tiền” và đội bóng huyện năm nay đã không có sự chênh lệch quá xa về chuyên môn. Và điều đó làm cho giải đấu trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn.

Có thể nói, với những gì đang diễn ra, giải vô địch bóng đá Futsal tỉnh Khánh Hòa tranh cúp Sanna lần thứ 4 đang ngày càng tạo được sức hút bởi tính chuyên nghiệp mà giải đấu đang hướng đến vì sự phát triển của phong trào bóng đá Futsal tỉnh.

AN NHIÊN