10:03, 19/03/2012

Dẫu tiếc nhưng cũng hài lòng

Chơi có nét, ghi bàn thắng dẫn trước hơn 2/3 thời gian trận đấu, song đội chủ nhà Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã không bảo toàn được tỉ số và để các cầu thủ Hà Nội T&T (HN.T&T) cầm hòa.

Chơi có nét, ghi bàn thắng dẫn trước hơn 2/3 thời gian trận đấu, song đội chủ nhà Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã không bảo toàn được tỉ số và để các cầu thủ Hà Nội T&T (HN.T&T) cầm hòa. Tuy có đôi chút tiếc nuối nhưng có được 1 điểm trong cuộc đối đầu với đoàn quân của bầu Hiển là một kết quả chấp nhận được với đội bóng phố biển.

Cuộc đối đầu giữa K.KH và HN.T&T trong khuôn khổ vòng 10 V-League (diễn ra ngày 17-3) đã không diễn ra kịch tính như những gì người ta trông đợi. Trận đấu không thực sự căng thẳng bởi những màn trình diễn của cầu thủ 2 đội mà đến từ các cổ động viên đội nhà và những người cầm còi. Sau khi trận đấu kết thúc, hàng trăm người hâm mộ phố biển đã xúm quanh các khán đài để chỉ trích những quyết định được cho là có lợi của trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa dành cho đội khách. Tuy có phần hơi tiếc nuối khi đánh mất trận thắng thứ 5 trên sân nhà, nhưng đối với thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn, ở thời điểm này một kết quả hòa trước HN.T&T là chấp nhận được.

Các cầu thủ chủ nhà Khatoco Khánh Hòa trong trận gặp Hà Nội T&T.
Các cầu thủ chủ nhà Khatoco Khánh Hòa trong trận gặp Hà Nội T&T.

Vẫn giữ lối chơi quen thuộc khi đối đầu với các đội bóng mạnh, đội chủ nhà K.KH chủ động phòng ngự chặt bên phần sân nhà và chỉ cắm mỗi Agostinho ở tuyến trên với sự hỗ trợ của Lê Văn Tân, Tấn Tài để chờ cơ hội tấn công. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong những phút đầu tiên của trận đấu đã khiến cho lối chơi của các cầu thủ K.KH trở nên rời rạc. Trong khi đó, ở phía bên kia sân, dù tung ra đội hình mạnh nhất nhằm giành thế chủ động, các học trò của Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cũng không thực hiện được ý đồ ngay từ đầu. Các cầu thủ HN.T&T thi đấu khá chệch choạc, và cơ hội nguy hiểm nhất mà các cầu thủ đội khách tạo ra ở hiệp 1 trận đấu là pha đánh đầu cận thành của Samson bị thủ thành Danh Hoàng Tuấn đẩy ra. Đó cũng được xem là tình huống đáng kể nhất để vớt vát sự tẻ nhạt của trận đấu. Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số ở phút 40 của trận đấu. Trong một tình huống tấn công khá đơn giản ở biên phải, Văn Học đã có cú treo bóng chuẩn xác tạo điều kiện cho Agostinho bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Hồng Sơn (HN.T&T), ghi bàn thắng cho K.KH.

Bước sang hiệp 2, lối chơi của 2 đội trở nên khởi sắc hơn. Trong lúc các cầu thủ đội khách HN.T&T quyết tâm đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa thì các cầu thủ chủ nhà K.KH cũng tỏ ra gắn kết và mạch lạc hơn trong các pha tổ chức phòng ngự và triển khai tấn công. Hầu hết những đợt tấn công của HN.T&T đều vấp phải sự cản phá quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà nên lối chơi của đội khách trở nên bế tắc. Trong hơn nửa thời gian của hiệp 2, các chân sút chủ lực của đội khách HN.T&T như Samson, Gonzalo, Ngọc Duy… càng lúc càng trở nên hấp tấp, cẩu thả trong các tình huống xử lý. Lúc này nhiều người tin rằng, K.KH sẽ nắm chắc phần thắng và giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, ở phút 65 của trận đấu, bất chợt ông Tuấn lại cho Tấn Tài ra sân và thay vào đó là Duy Quang. Và chính sự thay thế đó đã làm cho cục diện của trận đấu có sự thay đổi lớn. Thiếu vắng Tấn Tài ở tuyến giữa trong những phút còn lại của trận đấu đã khiến cho lối chơi của các cầu thủ K.KH trở nên lủng củng. Vì vậy, phút 70, các cầu thủ đội khách HN.T&T đã tận dụng sự lúng túng của hàng phòng ngự đội chủ nhà để có bàn thắng gỡ hòa. Trong tình huống tấn công biên trái, Samson thoát khỏi sự đeo bám của hàng phòng ngự K.KH và thực hiện cú căng ngang tạo điều kiện thuận lợi để Gozalo thoải mái đệm bóng ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội khách.
Đó cũng là bàn thắng cuối cùng cho một trận hòa được coi là vui vẻ cho cả 2 đội. Bởi dù sao một kết quả hòa cũng sẽ giúp cả K.KH và HN.T&T giữ nguyên vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

AN NHIÊN