09:03, 22/03/2012

Ferdinand, Lampard lọt vào tầm ngắm của đội bóng Trung Quốc

Câu lạc bộ Quế Châu, Trung Quốc vừa thông báo, tiền vệ Frank Lampard và trung vệ Rio Ferdinand là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu của đội bóng trong mùa giải này!

 

Câu lạc bộ (CLB) Quế Châu, Trung Quốc vừa thông báo, tiền vệ Frank Lampard và trung vệ Rio Ferdinand là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu của đội bóng trong mùa giải này!

Việc mua “sao” của Ngoại hạng Anh dường như bắt đầu trở thành xu hướng ở giải bóng đá Trung Quốc (Chinese Super League). Ngoài chất lượng không phải bàn cãi của cầu thủ, những tên tuổi lớn còn giúp cho đội bóng hút một lượng fan lớn tới sân và kèm theo đó là những dịch vụ ăn theo như đồ lưu niệm, áo đấu…

 

Đó là lý do CLB Thân Hoa Thượng Hải đã bỏ ra số tiền rất lớn để chi trả lương cho Nicolas Anelka, cầu thủ mới chia tay CLB Chelsea hồi tháng 1-2012.

Không muốn thua kém đối thủ, mới đây CLB Quế Châu cũng công khai mục tiêu theo đuổi của mình là Frank Lampard và Rio Ferdinand, 2 chủ chốt của đội tuyển Anh. Để thuyết phục 2 tuyển thủ này rời xứ sở sương mù, CLB Quế Châu chào mời mức lương cực “khủng” lên tới 250.000 bảng/tuần, gần gấp rưỡi mức lương của 2 cầu thủ này hiện tại.

Phát biểu trên tờ The Sun, chủ tịch CLB Quế Châu – Vương Quốc Lâm đã xác nhận thông tin này. “Tôi muốn đội bóng của mình trở thành CLB mạnh nhất giải vô địch bóng đá Trung Quốc. Vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị tài chính để chào đón Ferdinand và Lampard nếu họ chấp thuận lời đề nghị. Sức hút của Ngoại hạng Anh là rất lớn và chất lượng của những cầu thủ này cũng không cần bàn cãi”, ông Lâm nói.

Ông Lâm cũng cho hay, việc CLB Quế Châu mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng tới đây là cần thiết để tránh bị tụt lại so với Thân Hoa Thương Hải. Báo chí Trung Quốc mới đây cho biết, CLB Thân Hoa Thương Hải đang gây sốc bằng việc mời Huấn luyện viên Mourinho của Real Madrid tới dẫn dắt, thay thế Huấn luyện viên đồng thời là cựu danh thủ người Pháp Jean Tigana ở mùa giải tới.

Theo Vnmedia