09:03, 22/03/2012

Dấu ấn Messi!

“Trong những lúc khó khăn, Messi luôn là sự khởi đầu cho những nỗ lực của đồng đội ở Barca. Mỗi trận đấu, anh cho thấy anh ở một cấp độ khác, và không ngừng tạo nên những ngạc nhiên”.

“Trong những lúc khó khăn, Messi luôn là sự khởi đầu cho những nỗ lực của đồng đội ở Barca. Mỗi trận đấu, anh cho thấy anh ở một cấp độ khác, và không ngừng tạo nên những ngạc nhiên”. Đó là một lời nhận xét của đồng đội ở Barca dành cho Lionel Messi. Điều đó đã được chứng minh trong 3 năm qua, nhất là trong vài tuần gần đây, mà mới nhất là cú hat-trick tuyệt vời của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào lưới Granada rạng sáng 21-3, góp phần vào chiến thắng cho Barca ở vòng 28 La Liga.

Mùa giải này, bóng đá châu Âu chứng kiến những màn trình diễn chói sáng của những cá nhân, trong đó có những cú hat-trick đầy dấu ấn như Van Pesie của Arsenal, Ronaldo của Real Madrid và dĩ nhiên là không thể thiếu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 3 năm qua, Messi (Barca). Một mặt, những bàn thắng ấy đem lại chiến thắng cho đội bóng mà họ đầu quân, mặt khác là tạo ra cuộc đua thú vị dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Nhưng đó là chuyện của đội bóng, của fan hâm mộ trong sự hồi hộp chờ đợi; còn với người trong cuộc, đó là những khoảnh khắc để đời mà ít ai làm được. Messi cũng vậy, ở cái tuổi 24 của anh với hàng loạt kỷ lục. Cú hat-trick mới nhất vào lưới Granada rạng sáng qua, cũng là hat-trick thứ 8 ở mùa này (tính ở La Liga và Champions League) đã đưa anh trở thành vua phá lưới của Barca ở mọi thời đại, chưa đầy 2 tuần sau khi anh lập kỷ lục là người đầu tiên ghi đến 5 bàn ở sân chơi Champions League. Với tổng cộng 234 bàn thắng, tiền đạo người Argentina cũng phá vỡ tất cả các kỷ lục trước đó để đi vào lịch sử câu lạc bộ ở tuổi 24.

Cú hat-trick của Messi (10) vào lưới Granada rạng sáng qua đã đưa anh đi vào lịch sử Câu lạc bộ Barca.
Cú hat-trick của Messi (10) vào lưới Granada rạng sáng qua đã đưa anh đi vào lịch sử Câu lạc bộ Barca.

Nhưng người ta sẽ nhớ nhiều đến những khoảnh khắc để đời của Messi ở Barca, đó là những bản solo hat-trick và hơn thế nữa. Có lẽ nhiều người khó có thể quên cú hat-trick đặc biệt vào lưới kình địch lớn Real Madrid ở Nou Camp vào năm 2007, đưa anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được hat-trick ở trận siêu kinh điển trong 12 năm. Và đối với người viết bài này - một fan hâm mộ của Arsenal - thì chẳng thể nào quên màn độc diễn với 4 bàn thắng đầy mê hoặc của Messi khiến Arsenal đã phải chịu nỗi ê chề với thất bại 1-4 tại Nou Camp ở tứ kết Champions League năm 2010. Và chỉ cách đây 2 tuần, người ta còn mở to mắt chứng kiến màn trình diễn “5 sao” của anh ở lượt về vòng knock-out Champions League, mà nạn nhân không may lần này là đội bóng của Đức Bayer Leverkusen.

Quả thực, như người ta nói, đôi chân của Messi như có “ma thuật”, anh ghi bàn không phải để ghi điểm mà anh ghi những bàn thắng không thể tin được. Có “ma thuật” mới ghi đến 17 bàn thắng trong 7 trận gần đây, để rồi sau một thời gian bám đuổi, Messi đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu La Liga với 34 bàn trong 27 trận, vượt mặt đàn anh Ronaldo 1 bàn. Messi như đang thách thức thời đại. Và lời tán dương của ông thầy Pep Guardiola đối với cậu học trò cưng cũng có thể nói lên tất cả: “Messi là cầu thủ xuất sắc ở mọi khía cạnh. Anh ấy có khả năng ở tất cả mọi thứ mà một cầu thủ bóng đá phải làm và thực hiện nó cứ trong mỗi 3 ngày. Tôi xin lỗi trước đối với những ai muốn phế truất ngôi của Messi, nhưng anh chỉ đơn giản là rất khác so với phần còn lại. Messi đã đi vào lịch sử Câu lạc bộ ở tuổi 24. Nếu anh tiếp tục như thế này trong những năm tới, anh sẽ ghi bàn rất nhiều và có lẽ chẳng ai có thể vượt qua anh”.

B.T