02:03, 27/03/2012

Bước đầu cho sự hình thành game show “made in Nha Trang”

Tối 25-3, tại Trung tâm hội nghị Âu Lạc Thịnh (75A Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Nha Trang), Công ty TNHH Nghệ thuật Vương Kiệt phối hợp với Công ty Truyền thông GTO tổ chức đêm chung kết đợt 2 cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc “Vươn tới một ngôi sao”.

Tối 25-3, tại Trung tâm hội nghị Âu Lạc Thịnh (75A Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Nha Trang), Công ty TNHH Nghệ thuật Vương Kiệt phối hợp với Công ty Truyền thông GTO tổ chức đêm chung kết đợt 2 cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc “Vươn tới một ngôi sao”. 8 thí sinh (TS) đã nỗ lực thể hiện hết khả năng để hội đồng thẩm định đánh giá và trao tiếp cơ hội trên con đường âm nhạc. Tuy mới được hình thành, nhưng “Vươn tới một ngôi sao” đang hướng đến mục tiêu trở thành game show “made in Nha Trang”, để từ đó nhân rộng khắp các địa phương khác.

Sân khấu được dàn dựng công phu với những hiệu ứng ánh sáng, khói lửa, âm thanh trong một khán phòng sang trọng ở Trung tâm hội nghị Âu Lạc Thịnh… đã làm tăng thêm sự tự tin cho các TS trước buổi thi diễn. Đêm thi trở nên “nóng” từ những phút đầu tiên với phần biểu diễn của ngôi sao ca nhạc Phi Hùng. Đến với cuộc thi, bên cạnh vai trò của một thành viên trong hội đồng thẩm định, ca sĩ Phi Hùng chính là một hình ảnh chân thực, một đích đến để các TS hướng tới trên con đường nghệ thuật của mình. Đây chính là một dụng ý của những người tổ chức cuộc thi. “Vươn tới một ngôi sao” là cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc từ đó nhằm thúc đẩy sự phát triển của một sân khấu chuyên nghiệp với công nghệ lăng xê và sản xuất băng đĩa theo mô hình ca sĩ hát có vũ đạo. Khác với những cuộc thi ca nhạc đã xuất hiện lâu nay, “Vươn tới một ngôi sao” xác định việc một TS có giọng hát mới chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Điều kiện đủ ở đây chính là khả năng thu hút khán giả qua phong cách biểu diễn, vũ đạo, khả năng làm chủ sân khấu…. Chính vì thế, cứ 2 tháng một lần, “Vươn tới một ngôi sao” lại tiến hành thi tuyển để vừa chọn ra những gương mặt xuất sắc, vừa tạo sân chơi để các TS làm quen sân khấu, đồng thời qua đó tiếp tục trao cơ hội cho những bạn trẻ có niềm đam mê ca hát nhưng vẫn còn thiếu những yếu tố cần thiết để có thể theo đuổi ước mơ, đam mê của mình.

Tối 25-3, tại Trung tâm hội nghị Âu Lạc Thịnh (75A Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Nha Trang), Công ty TNHH Nghệ thuật Vương Kiệt phối hợp với Công ty Truyền thông GTO tổ chức đêm chung kết đợt 2 cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc “Vươn tới một ngôi sao”.
Thí sinh Trần Thị Ngọc Châu (giữa) đạt giải nhất “Vươn tới một ngôi sao” lần 2 trong phần thi diễn của mình.

Trong đêm chung kết lần 2 này, Hội đồng thẩm định gồm có: ca sĩ Phi Hùng; đạo diễn, nhạc sĩ Trần Hiền Phương - Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh; Giám đốc Công ty TNHH Nghệ thuật Vương Kiệt - Trần Đình Hiệp. Qua hơn 2 giờ thi diễn, 8 TS với chất giọng, phong cách khác nhau đã nỗ lực thể hiện khả năng của mình. Ưu điểm của nổi bật của cả 8 TS chính là sự trẻ trung và tình yêu đối với âm nhạc. Hầu hết các TS đều đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên, chính vì vậy các bạn vẫn còn thiếu những điều kiện cần thiết của một ca sĩ khi đứng trên sân khấu. Và đó chính là điều các bạn cần được hướng dẫn, đào tạo bài bản. Xét về giọng hát, giữa các TS không có sự chênh lệch nhau quá lớn, tuy nhiên vẫn còn có một số TS mắc lỗi phát âm chưa rõ. Điểm khác biệt chính là trình độ vũ đạo, cùng khả năng làm chủ sân khấu của mỗi người và đây cũng là một trong những tiêu chí để Hội đồng thẩm định đánh giá cao thấp giữa các TS. Cái được lớn nhất của các TS qua cuộc thi này chính là những đánh giá, nhận xét, hướng dẫn xác đáng của các thành viên trong Hội đồng thẩm định, từ đó, mỗi TS có thể rút ra những cái được và chưa được để tiếp tục hoàn thiện bản thân. Vượt qua các TS còn lại, cô học sinh lớp 11 Trường Trung học Phổ thông iSchool Nha Trang Trần Thị Ngọc Châu với ca khúc Hoa nắng đã đạt giải nhất. Ngọc Châu được đánh giá là TS có khả năng làm sáng sân khấu, phong cách biểu diễn tự tin, trẻ trung, biết cách thu hút khán giả và phối hợp vũ đạo với vũ đoàn khá chuẩn. Giải nhì cuộc thi đã thuộc về TS Đỗ Anh Tá, giải ba là TS Đan Đan.

Với một cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc được tổ chức 2 tháng/lần, yếu tố giải thưởng cũng không quá được coi trọng. Cái được nhiều nhất của mỗi TS chính là kinh nghiệm biểu diễn và cách rèn giũa, nuôi dưỡng đam mê được đến tận cùng. Với quy trình tìm kiếm, đào tạo như trên, những người tổ chức “Vươn tới một ngôi sao” đang thực sự hướng tới việc xây dựng thành công một game show có xuất xứ từ phố biển Nha Trang. Để làm được điều đó, nên chăng trong khâu tổ chức cần được thực hiện kỹ lưỡng và chuyên nghiệp hơn.

NHÂN TÂM