03:03, 23/03/2012

Chọn lựa khó khăn

Với tiêu chí của giải thưởng là các cầu thủ không chỉ đóng góp ở cấp độ đội tuyển mà còn ở cả câu lạc bộ của mình, do đó có nhiều gương mặt sáng giá xứng đáng được vinh danh.

Đến hẹn lại lên, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 17-2011 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã bắt đầu chuyển động bằng việc đề cử danh sách các ứng cử viên của các báo, đài.

Quả thật, có thể nói năm 2011 là năm đại hạn của bóng đá Việt Nam khi đội tuyển quốc gia chỉ thi đấu ở vòng loại World Cup 2014 hồi tháng 6, còn đội U23 chơi không thành công ở SEA Games 26 khiến cho giới chuyên môn rất khó khăn để chọn lựa ra những gương mặt nổi trội.

Tuy nhiên, như tiêu chí của giải thưởng là các cầu thủ không chỉ đóng góp ở cấp độ đội tuyển mà còn ở cả câu lạc bộ (CLB) của mình, do đó vẫn có nhiều gương mặt sáng giá xứng đáng được vinh danh.

Huỳnh Kesley có tên trong danh sách đề cử Qủa bóng vàng Việt Nam 2011.
Huỳnh Kesley có tên trong danh sách đề cử Qủa bóng vàng Việt Nam 2011.

 

Trong danh sách các báo đài gửi đến Ban tổ chức, ngoài những gương mặt quen thuộc vẫn giữ được phong độ tại câu lạc bộ lẫn đội tuyển như Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Tấn Tài, Phước Tứ, Tấn Trường… các đồng nghiệp đã mạnh dạn đề cử những cầu thủ nhập tịch như Huỳnh Kesley, Nguyễn Hoàng Helio, Nguyễn Rogerio.

Theo lý giải thì những cầu thủ trên đã nhập quốc tịch Việt Nam, họ phải được hưởng quyền lợi như những cầu thủ trong nước, mặc dù trong năm qua, những cầu thủ trên không khoác đội tuyển quốc gia.

Ở giải nữ, Kiều Trinh, Kim Hồng, Ngọc Anh, Minh Nguyệt, Lê Thị Thương… là những cầu thủ đầu tiên được điền tên trên danh sách. Những gương mặt mới nổi như Bùi Thị Như, Lương Thị Xuyến, Lê Thị Tuyết Mai… cũng được điểm tên.

Về giải cầu thủ ngoại xuất sắc, Merlo, Samson, Evaldo, Timothy, Philani được đề cử nhiều nhất. Trong khi giải cầu thủ trẻ xuất sắc (dưới 21 tuổi) có lẽ do ít được cơ hội cọ xát trong môi trường khốc liệt ở V-League, hạng Nhất nên ít được đề cử. Tuy nhiên, Nhà báo Quang Tuyến (Báo Thanh Niên) cho rằng những cầu thủ trẻ U21 đã thi đấu xuất sắc tại giải U21 Báo Thanh Niên năm 2011 như: Hữu Khôi, Nhật Nam… xứng đáng được vinh danh.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2011 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Công ty tổ chức sự kiện Ấn Tượng (EEC) tổ chức, nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc đồng thời khuyến khích sự phấn đấu, rèn luyện của các cầu thủ cả trên sân cỏ lẫn sinh hoạt ngoài đời.

Do đó, những lá phiếu bầu chọn của các chuyên gia, huấn luyện viên, phóng viên thể thao ví như những viên gạch đặt nền móng cho bóng đá nước nhà ngày càng phát triển.

Theo HTV