03:10, 05/10/2011

Cơ hội lớn cho đội Sanna Khánh Hòa

Với sự chuẩn bị khá kỹ về lực lượng, đội bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa đang có cơ hội lớn tại giải vô địch bóng chuyền bãi biển toàn quốc....

Với sự chuẩn bị khá kỹ về lực lượng, đội bóng chuyền bãi biển (BCBB) Sanna Khánh Hòa (S.KH) đang có cơ hội lớn tại giải vô địch BCBB toàn quốc - Vòng chung kết xếp hạng cúp Tanimex 2011 (diễn ra từ ngày 3 đến 5-10 tại TP. Vũng Tàu) khi cả 5 cặp đấu (4 nam, 1 nữ) góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Diễn ra từ ngày 3 đến 5-10 tại Khu Du lịch Biển Đông, TP. Vũng Tàu, Giải vô địch BCBB toàn quốc - Vòng chung kết xếp hạng tranh cúp Tanimex 2011 đã chính thức khởi tranh. Giải đấu năm nay quy tụ 9 đội nữ, 12 đội nam đến từ các đơn vị, tỉnh thành có đội tuyển BCBB mạnh trong cả nước như: Tanimex TP. Hồ Chí Minh, Sanna Khánh Hòa, Đà Nẵng, Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh), Hải Phòng, Quân đoàn 4. Tại giải đấu, các đội bóng nam, nữ được chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm để lựa chọn các đội xuất sắc vào vòng trong. Theo ông Đinh Quốc Diên, Huấn luyện viên trưởng đội BCBB S.KH, đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn khá cao, bởi hầu hết các vận động viên (VĐV), cặp đấu (cả nam, nữ) của các đội bóng thi đấu ở giải lần này đều là các VĐV có kỹ thuật chuyên môn tốt, dày dạn kinh nghiệm tại các giải đấu BCBB quốc gia, quốc tế như: Trương Thị Yến - Nguyễn Thị Mãi (đội nữ Hải Phòng), Cao Sơn - Minh Thiện (đội nam Tanimex), Trọng Quốc - Thành Vinh (đội nam S.KH)... Thêm vào đó, giải đấu là dịp để các VĐV đội tuyển BCBB quốc gia chứng tỏ bản lĩnh và khả năng chuyên môn của mình để chuẩn bị bước vào cuộc tranh tài thực sự ở SEA Game 26. Đây là một cuộc cạnh tranh huy chương quyết liệt giữa các cặp đấu của các đội bóng. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, 16 trận đấu vòng loại đã diễn ra rất sôi nổi, kịch tính. Và giải đấu đã xuất hiện những bất ngờ lớn khi cặp VĐV Cao Sơn - Minh Thiện (Tanimex TP. Hồ Chí Minh) - đương kim vô địch giải - đã để thua 2 trận liên tiếp (trong ngày thi đấu đầu tiên) trước các cặp đấu Vĩnh Phúc - Văn Vinh (S.KH) và Văn Quyền - Quốc Tính (Quân đoàn 4) cùng tỷ số 1-2 và chỉ cạnh tranh vị trí hạng 5 của giải. Điều đó tạo thuận lợi cho các cặp VĐV của các đội, đặc biệt là đội BCBB S.KH có cơ hội lớn cạnh tranh huy chương ở vòng chung kết.

Cặp vận động viên Loan - Trong (Sanna Khánh Hòa) tại giải Tanimex 2011

Tham dự giải lần này, đội BCBB S.KH có 7 cặp VĐV nam, nữ đăng ký thi đấu (trong đó có 5 cặp VĐV nam và 2 cặp VĐV nữ). Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên ở vòng đấu loại, 5 trong số 7 cặp đấu nam, nữ đội BCBB S.KH đã thi đấu khá hay và giành 2 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ mạnh để ghi tên vào vòng đấu loại trực tiếp. Cụ thể, cặp VĐV Trọng Quốc - Thành Vinh (S.KH) đã giành chiến thắng 2-0 trước các cặp đấu Hướng Cảnh - Ngọc Lý (S.KH) và Đức Trung - Minh Tuấn (Tân Bình TP. Hồ Chí Minh); cặp VĐV Duy Thanh - Văn Thành (S.KH) cũng đã có các trận thắng với cùng tỉ số 2-0 trước các cặp đấu Minh Hùng - Văn Thành (Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) và Văn Đồng - Văn Tuyển (Quân đoàn 4). Trong khi đó, ở nội dung nữ, cặp VĐV Thanh Loan - Trần Thị Trong (S.KH) đã giành chiến thắng đầu tiên trước cặp VĐV Cẩm Thi - Bích Sung (Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) với tỷ số 2-0). “Như vậy, sau ngày thi đấu đầu tiên, đội BCBB S.KH đã có 5 cặp đấu vào vòng trong (4 nam, 1 nữ). Đây là cơ hội lớn để BCBB S.KH giành được huy chương ở giải lần này” - ông Diên cho biết.

AN NHIÊN