03:10, 26/10/2011

Cơ hội để đội chủ nhà để lại dấu ấn

Lúc 9 giờ hôm nay (ngày 26-10), tại Nha Trang, đội bóng rổ U16 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp đội bóng U16 Ấn Độ ở vòng chung kết xếp hạng tại giải bóng rổ U16 châu Á lần thứ 2. Đây được coi là cơ hội để đội bóng chủ nhà để lại dấu ấn tại giải lần này.

Lúc 9 giờ hôm nay (ngày 26-10), tại Nha Trang, đội bóng rổ U16 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp đội bóng U16 Ấn Độ ở vòng chung kết xếp hạng tại giải bóng rổ U16 châu Á lần thứ 2. Đây được coi là cơ hội để đội bóng chủ nhà để lại dấu ấn tại giải lần này.

Kết thúc vòng đấu bảng thứ 2, 8 đội bóng xếp ở vị trí từ thứ nhất đến thứ tư vòng 2 gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Lebanon, Iraq (bảng E) và Philippines, Nhật Bản, Indonesia, K. Saudi Arabia (bảng F) sẽ bước vào các trận đấu loại trực tiếp (tứ kết, bán kết, chung kết) để tìm ra tân chủ nhân cho chiếc cúp vô địch. Trong khi đó, 4 đội được coi là yếu nhất vòng bảng thứ 2 gồm Việt Nam, Qatar, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc) sẽ có những trận đấu cuối cùng của mình để phân định thứ hạng (từ vị trí thứ 9 - 12) tại giải.

Đối với U16 Việt Nam, đây có thể coi là cơ hội cuối cùng để tìm kiếm một trận thắng danh dự cũng như để lại dấu ấn của mình ở giải lần này. Bởi, nếu xét về góc độ chuyên môn thì so với các đội thuộc các nước ở khu vực châu Á, sự góp mặt của đội bóng rổ U16 Việt Nam chỉ được coi là “góp vui cho giải”. Trong 5 trận ra quân của mình ở giải, các cầu thủ U16 Việt Nam không chỉ toàn thua mà còn bị các đối thủ dẫn điểm với khoảng cách chênh lệch khá xa. Điều đó cho thấy, phải còn khá lâu nữa, nền bóng rổ Việt Nam nói chung và đội tuyển bóng rổ quốc gia mới có hy vọng bước ra sân chơi khu vực. Chỉ duy nhất ở trận đấu gặp Qatar (trận cuối cùng vòng 2), U16 Việt Nam tuy để thua trước đối thủ nhưng đây vẫn được coi là trận đấu hay nhất và để lại nhiều ấn tượng nhất của thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Thiên Sơn trong lòng người hâm mộ bóng rổ nước nhà. Chính vì vậy, dù kết quả cuối cùng có thế nào, những gì các cầu thủ U16 Việt Nam thể hiện trong những ngày qua là điều đáng khích lệ.

Nếu tiếp tục giữ được phong độ tốt, U16 Việt Nam hoàn toàn có khả năng tìm kiếm một chiến thắng danh dự tại giải lần này.

Tuy không có kết quả khả quan, song các cầu thủ U16 Việt Nam vẫn còn cơ hội để thể hiện, cũng như để lại dấu ấn của mình ở giải lần này. Cụ thể, ở vòng chung kết xếp hạng, U16 Việt Nam sẽ có trận đấu gặp U16 Ấn Độ (tranh hạng 9 - 12). Xét về thực lực thì dù nằm trong 4 đội yếu cạnh tranh các vị trí (từ thứ 9 - 12) tại giải, các cầu thủ U16 Ấn Độ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà. Bởi trong các trận đấu ở giải lần này, U16 Ấn Độ đã có 2 trận thắng khá hay trước U16 Đài Loan (Trung Quốc) với tỉ số 73 - 52 và U16 Malaysia với điểm số 93 - 40 ở vòng đấu bảng thứ nhất. Trong đó, 2 mũi tấn công được coi là lợi hại nhất bên phía U16 Ấn Độ là Karthickeyan (số 6) và Ajay (số 14) được coi là “chìa khóa” trong lối chơi của đội bóng này. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa U16 Việt Nam hoàn toàn hết cơ hội để tìm kiếm một chiến thắng ở giải lần này. Bởi lẽ, cứ nhìn cách thể hiện của các cầu thủ U16 Việt Nam như Nguyễn Văn Hùng, Hoàng Duy Thông và Jason Trần… qua mỗi trận đấu thì có thể thấy các học trò của Huấn luyện viên Nguyễn Thiên Sơn đã học hỏi, tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm. Và nếu các cầu thủ U16 Việt Nam vẫn tiếp tục giữ được quyết tâm, phong độ tốt thì họ hoàn toàn có thể giành được lợi thế trước đối thủ. Không chỉ vậy, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà sẽ là động lực lớn giúp các cầu thủ U16 Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng và để lại dấu ấn đẹp trên đấu trường châu lục.

AN NHIÊN